+Aa-
    Zalo

    Vụ giết tài xế trong ô tô: Uẩn khúc cuộc chiến ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phần trong những dự án trúng thầu, Văn đem bán lại cho công ty của ông Kiều Hồng T. - là bạn, và cũng là nạn nhân trong vụ án rúng động này.

    (ĐSPL) - Một phần trong những dự án trúng thầu, Văn đem bán lại cho công ty của ông Kiều Hồng T. - là bạn, và cũng là nạn nhân trong vụ án rúng động này.
    Bài 1: Hé lộ mối “quan hệ ngầm” của Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy
    Do được “đỡ đầu” bằng những mối quan hệ “khủng” nên trong vòng nhiều năm trở lại đây, công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản do Nguyễn Quốc Văn là chủ tịch HĐQT đã nhận được nhiều dự án xây dựng trên địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm (cũ). Một phần trong những dự án đó, Văn đem bán lại cho công ty của ông Kiều Hồng T. - là bạn, và cũng là nạn nhân trong vụ án rúng động này.
    Uẩn khúc cuộc chiến ngầm và nghi vấn âm mưu giết người diệt khẩu
    Di ảnh nạn nhân Kiều Hồng T. bị đâm chết trên ô tô 
    Những khúc mắc cần làm sáng tỏ
    Sáng 17/8, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Khắc Kiên – đại biểu HĐND phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm (trước là xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm) khẳng định: “Phần lớn các công trình phúc lợi trên địa bàn phường Tây Tựu trong thời gian qua đều do công ty của ông Văn trúng thầu thi công. Tuy nhiên, công ty của ông Văn chỉ trực tiếp thi công một ít, phần còn lại được bán cho các công ty khác, trong đó có công ty xây dựng và thương mại Hằng Anh của ông Kiều Hồng T.”.
    Theo lời ông Kiên, kể từ khi được lựa chọn là “điểm sáng” nông thôn mới vào năm 2012, UBND TP.Hà Nội đã đầu tư, xây dựng hòng nâng cấp xã Tây Tựu thành mô hình nông thôn mới điển hình. Hàng loạt các dự án đầu tư, xây dựng vì thế được triển khai. Tuy nhiên, không biết do vô tình hay hữu ý, việc lựa chọn phải nhà thầu có năng lực thi công yếu kém đã kéo theo vô số các “lùm xùm” khiếu kiện, chủ yếu đến từ các nghi vấn cố ý làm sai thiết kế để “rút ruột” công trình.
    Uẩn khúc cuộc chiến ngầm và nghi vấn âm mưu giết người diệt khẩu
    Công trình kè đá ao Gồ (Tây Tựu, Từ Liêm) – một trong những công trình đầy bê bối do công ty của ông Văn trúng thầu thi công.
    Ông Kiên liệt kê có ít nhất 5 công trình nằm trong kế hoạch nâng cấp nông thôn mới, do công ty ông Văn trúng thầu thi công có liên quan đến các vụ khiếu kiện trong thời gian qua. Cụ thể như: Công trình kè đá và cải tạo môi trường ao Gồ thôn Thượng; công trình kè đá và cải tạo môi trường ao Gò thôn Trung; trung tâm văn hóa thể thao xã Tây Tựu; trục đường bê tông liên thôn số hiệu từ 1-17...
    “Là đại biểu HĐND cấp xã (phường), tôi đã nhiều lần kiến nghị về năng lực thi công không đảm bảo của công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản do Nguyễn Quốc Văn là Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, không hiểu sao công ty này vẫn liên tục thắng thầu trong các dự án tại địa phương.
    Ông Kiên cũng cho hay, việc Văn “bán” lại gói thầu cho các công ty khác, trong đó có công ty của ông Kiều Hồng T., là chuyện nội bộ giữa các đơn vị thi công. Ở cấp độ giám sát và quản lý, bản thân những cơ quan chức trách trên địa bàn xã Tây Tựu không được hay biết, hoặc có biết cũng khó can thiệp vì trên khía cạnh pháp lý, các cấp chính quyền chỉ làm việc trực tiếp với đơn vị đứng ra ký hợp đồng, là công ty của ông Văn.
    Tuy nhiên, theo một số nguồn tin phản ánh từ quần chúng, ông Kiên biết rằng, việc bán lại công trình cho bên B’ hay thậm chí B’’ của công ty ông Văn (thường được gọi là bên B trong các hợp đồng kinh tế - PV) là điều thường xuyên xảy ra. “Chính việc làm này khiến cho mức độ đầu tư vào công trình ngày càng giảm sút, chất lượng rất kém”, vị đại biểu HĐND cấp xã nói.
    Cũng theo lời ông Kiên, sau khi án mạng kinh hoàng trên phố Phạm Văn Đồng xảy ra, tại địa phương đã xuất hiện dư luận cho rằng, phần lớn các công trình Văn trúng thầu tại xã Tây Tựu đều có dấu ấn thi công của ông Kiều Hồng T... Về phần mình, ông Kiên cũng đang gấp rút thu thập tài liệu, chứng cứ để xác minh có hay không mối quan hệ mua bán này giữa hai ông Văn và T..
    Uẩn khúc cuộc chiến ngầm và nghi vấn âm mưu giết người diệt khẩu
    Hiện trường vụ án trên xe CRV gây rúng động dư luận nhiều ngày qua.
    Giết người vì sợ tố sai phạm?!
    Ở một diễn biến khác, được biết, giữa hai ông Kiều Hồng T. và nghi phạm Nguyễn Quốc Văn vốn là chỗ thân tình, có quan hệ làm ăn với nhau từ khá lâu.
    Có thể lấy ví dụ trong dự án tại dự án nâng cấp đường, rãnh thoát nước thôn Hồng Ngự - thôn Đình – thôn Đông Sen, xã Thụy Phương, huyện Từ Liêm (cũ) với tổng mức đầu tư hơn 3,5 tỉ đồng, ngay từ đầu, công ty của Văn đã “dính” vào hàng loạt những tố cáo về việc thi công không đảm bảo, sử dụng vật liệu không cùng tiêu chuẩn với hồ sơ mời thầu... Những người tố cáo thậm chí đã đưa ra được những dẫn chứng rất xác thực về các sai phạm này.
    Do vụ tiêu cực này cuối cùng cũng đã được kết luận là... thanh toán thừa, báo cáo... nhầm và bị truy thu về ngân sách gần 100 triệu đồng nên sự giận dữ của người dân địa phương mới tạm lắng xuống. Tuy nhiên, sau vụ việc vừa xảy ra, dư luận có quyền nghi ngờ về một “liên minh làm ăn” giữa Văn và ông T. đã hình thành từ rất lâu, thường để xảy ra những công trình kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn.
    Cũng theo một nguồn tin đáng tin cậy cho hay, tuy có mối cộng sinh rất bền chặt như vậy nhưng trong khoảng hai năm trở lại đây, việc làm ăn của Văn diễn ra không được suôn sẻ như mong đợi. Theo đó, do khâu giải ngân từ chủ đầu tư bị “ách”, nên công ty của Văn thường xuyên phải khất lại công ty của ông T.. Tháng ngày trôi qua, số tiền ông Văn chây ì không thanh toán đã lên tới gần hai tỉ đồng.
    Do là đơn vị phải trực tiếp đứng ra thi công, phải chịu sức ép trả công thợ theo tháng nên ông T. dù muốn cũng không thể chờ đợi thêm được nữa. Sau khi làm hết cách thuyết phục ông Văn không được, ông giám đốc của công ty xây dựng và thương mại Hằng Anh quyết định đi nước cờ cuối cùng “trạng chết chúa cũng băng hà”.
    Vì vốn là chỗ làm ăn lâu năm, cũng góp tay vào không ít các dự án xây dựng của công ty Văn, nên ông T. đã không mất quá nhiều công sức để thu thập một số tài liệu liên quan đến việc thi công sai quy định của công ty Văn với mục đích ép buộc Văn phải trả nợ, nếu không sẽ tố cáo đến cơ quan chức năng. Việc làm này tuy có thể liên quan trực tiếp đến mình nhưng ông T. cũng vẫn quyết làm bởi không còn cách nào khác.
    Nạn nhân không chết, sẽ có một cuộc tố cáo rúng động?
    Nguồn tin cũng cho hay, trong quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan chức năng đã tìm thấy nhiều tài liệu cho thấy ông T. đang rốt ráo trong việc tố cáo Văn ra trước pháp luật về các sai phạm. Chủ yếu là các sai phạm xảy ra mới đây tại xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm (cũ). Điển hình như tại công trình kè đá và cải tạo môi trường xung quanh ao Gồ. Trong dự án này, nhà thầu là công ty cổ phần đầu tư xây dựng, thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản của Văn đã thi công một số hạng mục không đúng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt.
    Phải chăng chính vì lo sợ từ việc làm này, cộng với khoản nợ, Văn đã thuê người “dằn mặt” người bạn làm ăn của mình và hậu quả là một vụ án kinh thiên động địa đã xảy ra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-tai-xe-trong-o-to-uan-khuc-cuoc-chien-ngam-a47170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.