Vụ giết vợ chôn xác dưới gầm giường: Bàng hoàng lời khai hung thủ


Thứ 5, 19/03/2015 | 00:00


(ĐSPL) - Tại cơ quan điều tra, nghi can Phan Tấn Ngọc thừa nhận từ mấy tháng trước đã bí mật đào sẵn cái hố dưới nền nhà cho kế hoạch giết vợ rồi phi tang của mình.

(ĐSPL) - Tại cơ quan điều tra, nghi can Phan Tấn Ngọc thừa nhận từ mấy tháng trước đã bí mật đào sẵn cái hố dưới nền nhà cho kế hoạch giết vợ rồi phi tang của mình.
Vụ án giết vợ rồi chôn xác ngay dưới nền nhà xảy do nghi can Phan Tấn Ngọc là thực hiện đang gây rúng động dư luận tại huyện Đức Huệ tỉnh Long An.
Theo báo Công an Nhân dân, từ lúc bà Phạm Thị L - người phụ nữ nhỏ nhắn khoảng 45 tuổi mất tích bất ngờ, cả ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, Đức Huệ, Long An đã nháo nhác đi tìm.
Đến ngày 16/3, khi thi thể bà L được phát hiện ngay dưới nền căn nhà mà nghi can Phan Tấn Ngọc (chồng bà L) đang ở, ai cũng bàng hoàng, sửng sốt.
Không ai có thể ngờ hung thủ gây vụ án kinh hoàng trên lại chính là người hàng xóm hiền lành, ít nói của họ.

Phan Tấn Ngọc.

Tại hiện trường phát hiện xác nạn nhân Phạm Thị L dưới 1 cái hố sâu 1m góc bên trái nền nhà, chôn chung xác nạn nhân là 1 cái áo thun màu trắng.
Nhà của Ngọc đang trong quá trình xây dựng 4 vách nhà bằng gạch ống, nền nhà mới được cán phủ một lớp bê tông. Dưới chân cột nhà có 1 cục gạch ống, bên trong có 1 túi ni lông được cuộn tròn, chứa 1 sợi dây chuyền màu vàng và 1 tờ lịch ghi dòng chữ: “Vật này tôi sẽ trao cho con gái tôi vào ngày nó lập gia đình và tôi sẽ nói lên mọi sự thật” ký tên và ghi Tấn Ngọc.
Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, Cảnh sát thu giữ 2 cái giá, 1 cái cuốc, 1 cái bay dùng để làm dụng cụ trám bê tông nền nhà.
Chôn xác vợ cùng lời tự thú
Theo báo Tuổi Trẻ, nghi can Ngọc khai, hai vợ chồng ông đã kết hôn từ năm 1991. Đến năm 2010, cả gia đình về sống chung với cha mẹ ruột của bà L ở ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông.
Đến khoảng tháng 10/2013, nghi can nghe một số người gần nhà bàn tán việc bà L có quan hệ tình cảm với ngườì khác, đồng thời để ý thấy bà L thường xuyên gọi điện và nhắn tin lén lút nên càng nghi ngờ. Từ đó, vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, có khi đánh nhau.
Gia đình bà L thấy vậy không cho Ngọc ở chung nhà nên Ngọc cất nhà ở riêng trên phần đất của vợ chồng Ngọc cách đó khoảng 100m, sống một mình bằng nghề chăn nuôi gà.
Theo Ngọc khai, đến giữa năm 2014 thì bà L yêu cầu cha mẹ ruột hủy giấy tờ (được lập năm 2012) về việc cho vợ chồng Ngọc, L 1 căn nhà cấp 4 và hơn 7.000m2 đất  và làm thủ tục chuyển số tài sản trên cho riêng bà L.
Cộng với việc bà L còn đòi ly hôn nên Ngọc càng nghi ngờ bà đang có người khác, nảy sinh ý định giết chết vợ và bí mật phi tang xác nạn nhân.
Để thực hiện kế hoạch giết vợ, từ mấy tháng trước Ngọc âm thầm đào sẵn một cái hố ở góc bên trái nhà.
Tuy nhiên, đào hố xong rồi, không nỡ giết vợ nên nghi can Ngọc định để cái hố đó làm nhà vệ sinh. Nghi can Ngọc đã muốn bỏ qua mọi chuyện và tiếp tục sống một mình tại nhà riêng, nhưng...
Theo lời khai của nghi can, nguyên do là và khoảng 5h ngày 11/3/2015, bà L tới nhà yêu cầu Ngọc trả 100 triệu đồng nợ chung của vợ chồng trước đây. Vì vụ này, hai bên đã cãi nhau to.
Theo lời Ngọc khai, khi nghe vợ lớn tiếng thách thức và trong lúc nóng giận, Ngọc liền cầm cái búa gần đó đánh từ phía sau, trúng vào đầu bà L làm nạn nhân ngã sấp xuống nền nhà.
Do sợ bà L kêu la mọi người phát hiện nên Ngọc tiếp tục cầm búa đánh đến khi bà L nằm bất động. Lúc này, Ngọc kéo xác nạn nhân, đồng thời lấy búa và cởi áo dính máu bỏ xuống hố lấp lại.
Lúc bỏ xác vợ xuống hố, Ngọc nhìn thấy sợi dây chuyền màu vàng đang đeo trên cổ bà L nên giật lấy bỏ vào bọc ni lông đem chôn.
An ninh - Hình sự - Vụ giết vợ chôn xác dưới gầm giường: Bàng hoàng lời khai hung thủ (Hình 2).


An ninh - Hình sự - Vụ giết vợ chôn xác dưới gầm giường: Bàng hoàng lời khai hung thủ (Hình 3).

Hiện trường nơi chôn xác nạn nhân và sợi dây chuyền.

Theo Phan Tấn Ngọc, trong lúc mọi người đang nhốn nháo tìm kiếm bà L mất tích thì tối 14/3, Ngọc viết đơn tự thú sẵn.
Sáng 15/3, Ngọc về nhà  mẹ ruột ở ấp 3, xã Bình Hòa Nam và đến 16/3, Ngọc đến phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An tự thú toàn bộ sự việc.
Việc án giết vợ của Ngọc đã khiến tất thảy hàng xóm đều bất ngờ. Ông Nguyễn Võ Như Khoa - phó chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Đông cho biết dù vợ chồng Ngọc ly thân, nhưng cũng chưa từng xảy ra tranh cãi gì to đến mức chính quyền phải can thiệp.
Cuộc sống của hai vợ chồng vẫn bình lặng trong mắt những người hàng xóm. Các con của Ngọc và bà L đã lớn, tuy ở với bà L nhưng vẫn qua lại thăm nom cha mình.
Khi vụ án mạng kinh hoàng được đưa ra ánh sáng, căn nhà nhỏ chưa được trát gạch của Ngọc giờ là nỗi ám ảnh của người dân bên dòng kênh Ông Sửng.
Giết vợ rồi gọi điện cho người thân dắt đi đầu thú
Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-vo-chon-xac-duoi-gam-giuong-bang-hoang-loi-khai-hung-thu-a87828.html