+Aa-
    Zalo

    Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Thêm người tố giác hành vi bạo hành

    ĐS&PL Thêm một gia đình tại Huế làm đơn tố giác việc con trai họ là cháu H.N.K.T (SN 2013) bị bạo hành gây thương tích trên nhiều bộ phận trên cơ thể, sau khi được gửi đến nhà người đàn ông nhận chữa bệnh tự kỷ.

    Ngày 19/9, gia đình chị C.K (trú tại TT-Huế) vừa làm đơn tố giác việc con trai là cháu H.N.K.T (SN 2013) sau khi được gửi lên Lâm Đồng cho ông L.M.Q chữa bệnh chậm phát triển, cháu đã bị đánh đập, bạo hành gây sẹo, thương tích tại nhiều bộ phận trên cơ thể.

    Ông L.M.Q (SN 1977 nguyên quán TP.Huế, tạm trú tỉnh Lâm Đồng) chính là người đã nhận chữa bệnh chậm phát triển cho con trai ông N.H.N (SN 1977, trú tại TP.Huế), nhưng sau đó gia đình ông N. bàng hoàng nhận về hũ tro cốt được cho là của con trai, khiến dư luận bàng hoàng những ngày gần đây.

    Chị K., cho biết năm 2016, ông Q. đến nhà chơi và bảo con chị bị tự kỷ, nếu không được điều trị kịp thời thì có thể gặp hệ lụy nghiêm trọng.

    vu gui con chua benh nhan ve hu tro cot them nguoi to giac hanh vi bao hanh

    Thương tích trên cơ thể cháu T. nghi do bị bạo hành trong quá trình được ông L.M.Q nhận trị bệnh chậm phát triển. (Ảnh: Tiền phong)

    Dựa trên mối quan hệ có quen biết từ trước, gia đình chị đã đồng ý gửi cháu cho ông Q. để chữa trị. Gia đình nhận được lời hứa sau 3 năm sẽ trị khỏi, nếu không sẽ hoàn trả lại tiền.

    Tháng 3/2022, gia đình chị K. nhận lại con thì phát hiện cơ thể bé trai có hàng chục vệt vết sẹo ở đầu, tay, chân, môi, mắt… Chụp phim tổng quát, gia đình thấy xương chân phải và 2 ngón tay út bị gãy.

    Chị K. cũng cho biết khi về nhà, con trai chị kể rằng liên tục bị ông Q. đánh đập bằng gậy gỗ, vòi hoa sen vào đầu, tay, chân, miệng… do ăn chậm. Ngoài ra, bé còn bị ông Q. phạt quỳ trong nhà vệ sinh, nhai gạo sống rồi nuốt vào bụng.

    Từ khi biết được câu chuyện của con trai anh N.H.N. mất sau khi gửi cho ông Q. để chữa trị, gia đình chị quyết định không thể im lặng.

    Theo đơn trình báo của ông N.H.N (ở Thừa Thiên - Huế), đầu tháng 3, vợ chồng người này đã giao cháu M.Q. (SN 2019, có biểu hiện chậm phát triển) cho ông Q. để điều trị. Sau khi gặp trực tiếp, ông Q. thông báo kinh phí điều trị là 200 triệu đồng/tháng. Gia đình ông N. sau đó đồng ý giao con cho ông Q. và đã chuyển 600 triệu đồng.

    Đến ngày 27/3, ông Q. ra Huế và điện thoại xin gặp ông N. và thông báo cháu M.Q. đã tử vong do mắc Covid-19, đồng thời giao cho gia đình hũ tro cốt. Ông Q. nói đã tự thiêu thi thể cháu bé, chứ không trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

    Cũng theo Công an tỉnh Lâm Đồng, ông Q. bị tật bẩm sinh, liệt 2 chân, phải ngồi xe lăn, việc đi lại cần người hỗ trợ. Do đó, gia đình cháu M.Q. bày tỏ hoài nghi về lời khai của ông Q..

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gui-con-chua-benh-nhan-ve-hu-tro-cot-them-nguoi-to-giac-hanh-vi-bao-hanh-a551580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan