+Aa-
    Zalo

    Vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Hàng xóm nói gì về người đàn ông "bí ẩn"?

    ĐS&PL Hàng xóm và chính quyền đều không biết việc ông N.L.M.Q. điều trị cho trẻ chậm phát triển và tự kỷ. Địa phương cũng không nhận được thông tin trình báo việc bé trai tử vong do COVID-19.

    Ông N.H.N. (sinh năm 1977, trú tại đường Nguyễn Huệ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có đơn gửi Công an tỉnh Lâm Đồng về việc con trai ông là N.L.M.Q. (sinh năm 2019 có dấu hiệu chậm phát triển); ngày 6/1/2022, gia đình ông đưa cháu vào thành phố Bảo Lộc thuê người tên L.M.Q. điều trị.

    Thời gian điều trị từ 2-3 năm với chi phí 200 triệu đồng/năm. Gia đình ông N. đã đặt cọc trước 600 triệu đồng.

    Ông Q. hứa với chi phí này, cháu N.L.M.Q. sẽ được một ê-kíp điều trị gồm 1 tài xế riêng, 1 xe ôtô để chở cháu và ê-kíp đi những nơi cần thiết, 1 chuyên gia nấu ăn dinh dưỡng, 1 trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu, bảo vệ 24/24 giờ...

    Đến ngày 27/3/2022, ông L.M.Q. ra thành phố Huế gặp gia đình ông N.H.N. thông báo cháu N.L.M.Q. đã mất vì COVID-19 và trao cho gia đình một hũ đựng tro cốt của cháu.

    Do không có thông tin kể từ khi trao con cho ông Q. cho đến khi nhận được tro cốt của cháu Q, gia đình ông N. nghi ngờ có uẩn khúc trong vụ việc trên và làm đơn tố giác tội phạm lên Công an tỉnh Lâm Đồng.

    vu be 3 tuoi tu ky bi thieu xac hang xom noi gi ve nguoi dan ong bi an
    Căn nhà cấp 4 nơi ông Q. tự xưng là cơ sở điều trị. (Ảnh: Zing)

    Thông tin trên TTXVN, theo người dân địa phương, thời gian đầu có một người đàn ông thuê nhà ở cùng người phụ nữ khoảng 40 tuổi và 1 bé trai. Cả 3 người thường rời nhà từ sáng sớm, tối mới trở về. Hàng xóm không có điều kiện tiếp cận với họ.

    Sau khoảng 1 tháng, người phụ nữ và bé trai trên không còn lui tới căn nhà này. Sau đó, 1 người phụ nữ đang mang thai đến ở cùng ông Q. và xưng là vợ ông. Trong thời gian ông Q ở cùng người phụ nữ trên, có 3-4 trẻ nhỏ đến ở nhưng chỉ được khoảng 1 tuần rồi đi đâu không rõ.

    Hàng xóm cho biết những người trong căn nhà này thường đi sớm về khuya, sống khép kín, không tiếp xúc với người dân xung quanh. Do vậy, họ không biết những gì xảy ra bên trong căn nhà, cũng không phát hiện chuyện bất thường.

    Ông Huỳnh Văn Lợi, Chủ tịch UBND phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc cho biết trên Tri thức trực tuyến, căn nhà trên được bà N.T.B cho ông L.M.Q thuê từ tháng 1. Trong thời gian ông Q. thuê nhà, công an phường đã 2 lần đến tìm gặp để yêu cầu người này thực hiện các quy định đăng ký tạm trú theo quy định. Tuy nhiên, ông Q. thường xuyên vắng nhà nên chưa thực hiện được.

    Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng khẳng định ở phường Lộc Tiến không có cơ sở nào nhận điều trị trẻ chậm phát triển, trẻ bị tự kỷ. Trên địa bàn TP Bảo Lộc, chỉ có 3 cơ sở được cấp phép nuôi dạy trẻ khuyết tật, chậm phát triển, chất độc da cam ở các xã Lộc Thanh, Đam B’ri và phường Lộc Phát.

    Liên quan đến thông tin ông Q. thông báo cho gia đình cháu M.Q về việc cháu bị mất vì COVID-19, chủ tịch UBND phường Lộc Tiến đã bác bỏ việc này.

    “Thông tin cháu M.Q. tử vong do COVID-19 là không có cơ sở. Địa phương đã tiến hành xác minh, trong thời gian từ đầu năm 2022 đến nay, không có trường hợp nào mắc COVID-19 hay tử vong do mắc COVID-19 khai báo tại cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương. Mọi thông tin liên quan đến việc cháu Q. tử vong, địa phương đều không nắm được”, ông Lợi nói.

    Để điều tra vụ việc, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận mẫu tóc của mẹ bé trai và mẫu tro cốt từ gia đình cháu M.Q. để giám định ADN. Cảnh sát đã làm việc ông Q. và bà T. (những người liên quan việc giao hũ tro cốt cho gia đình ông N.)

    Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gui-con-di-chua-benh-nhan-ve-hu-tro-cot-hang-xom-noi-gi-ve-nguoi-dan-ong-bi-an-a550923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan