+Aa-
    Zalo

    Vụ hai anh em cướp ngân hàng gần 400 triệu ở Kiên Giang: Lời khai của nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Hào đã đặt mua khẩu súng tự chế cùng 50 viên đạn với số tiền trên 20 triệu đồng rồi ép người em ruột đi cướp.

    Hào đã đặt mua khẩu súng tự chế cùng 50 viên đạn với số tiền trên 20 triệu đồng rồi ép người em ruột đi cướp.

    Hai anh em Hào (trái) và Phú. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 3/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Tiên (Kiên Giang) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trịnh Đình Hào (21 tuổi) và Trịnh Đình Phú (18 tuổi) cùng ngụ xã Thuận Yên, TP. Hà Tiên để làm rõ về hành vi “cướp tài sản”.

    Tại trụ sở công an, Hào khai nhận có ý định cướp ngân hàng từ trước nên lên mạng xã hội đặt mua một khẩu súng bắn đạn cao su và 50 viên đạn với số tiền 21 triệu đồng.

    Trưa 2/3, Hào nói Phú lấy xe máy chở anh ta đi lấy hàng từ một đơn vị chuyển phát nhanh rồi về nhà. Sau khi mở gói hàng, Hào lấy 11 viên đạn lắp vào súng rồi rủ em trai đi cướp ngân hàng để lấy tiền tiêu xài nhưng Phú từ chối. Hào nổi nóng và rút súng ra bắn chỉ thiên. Vì sợ quá nên Phú nhận lời đi cùng với Hào.

    Hào kêu Phú chở đến chợ Bách hóa Hà Tiên để Hào đi vào mua 2 đôi găng tay vải màu đen, 2 đôi giày thể thao, 2 mũ bảo hiểm, 2 mũ vải liền khẩu trang trùm kín đầu, mặt và 01 túi xách rồi kêu Phú chạy xe chở lòng vòng trên các tuyến đường trong TP Hà Tiên để quan sát.

    Khi đi ngang Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp Hà Tiên thì Hào nảy sinh ý định cướp Ngân hàng nên kêu Phú chở đến đoạn đường vắng thuộc khu phố 4, phường Đông Hồ để tháo biển số xe, mặc áo khoác, mang găng tay, đội mũ vải kín đầu và thay đôi giày, sau đó Hào kêu Phú chở đến chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp Hà Tiên để cho Hào xuống trước đi vào trong quan sát tình hình.

    Đến khoáng 16h cùng ngày thì Hào gọi điện cho Phú quay lại đậu xe dưới lề đường và nổ máy sẵn, sau đó Phú cầm túi xách và dao đi lại và cùng Hào dùng súng khống chế nhân viên bảo vệ ngân hàng, yêu cầu dẫn vào trong quầy giao dịch.

    Hào đứng phía cửa ra vào, dùng súng bắn lên trần nhà 2 phát để đe dọa yêu cầu nhân viên ngân hàng không được chống cự và kêu những người đến giao dịch ra ngoài, còn Phú cầm theo túi xách và dao nhọn đi vào bên trong quầy giao dịch yêu cầu các nhân viên ngân hàng ngồi xuống gầm bàn.

    Lúc này nhân viên bảo vệ Ngân hàng phát hiện sự việc đã chạy ra ngoài đường rút chìa khóa xe máy của Hào và Phú rồi sử dụng súng (loại công cụ hỗ trợ) bắn cảnh cáo. Hào chĩa súng về phía nhân viên bảo vệ để Phú lấy xe nhưng do không còn chìa khóa nên Phú vứt dao, túi đựng tiền xuống vỉa hè để bỏ chạy.

    Lúc này, nhiều người truy hô nên người dân và lực lượng công an khống chế, bắt giữ hai đối tượng, thu hồi trên người Hào 1 khẩu súng tự chế bằng kim loại màu đen, trong hộp tiếp đạn có 8 viên đạn. Đồng thời, lực lượng chức năng tạm giữ 1 cây dao, 1 xe mô tô và  hơn 383 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-anh-em-cuop-ngan-hang-gan-400-trieu-o-kien-giang-loi-khai-cua-nghi-pham-a357995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan