+Aa-
    Zalo

    Vụ hai con sống bên thi thể mẹ phân hủy suốt nhiều ngày: Hàng xóm trăn trở về những người trong "căn nhà điên"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau cái chết của bà Thúy, người dân lại thêm suy nghĩ về "căn nhà điên" và những người con thản nhiên sống cùng thi thể đang phân hủy của mẹ.

    Sau cái chết của bà Thúy, người dân lại thêm suy nghĩ về "căn nhà điên" và những người con thản nhiên sống cùng thi thể đang phân hủy của mẹ. Giờ đây, họ chỉ mong chính quyền cứu giúp những người còn lại để không ai phải chịu tấn bi kịch một lần nữa.

    Mẹ tử vong, các con vẫn vô tư sống bên cạnh

    Như đã đưa tin, vài ngày trước đó, người dân phát hiện có mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ nhà bà Bùi Thị Thúy (SN 1962, trú tại 196 Tô Hiệu, phường Trại Cau, Lê Chân, TP.Hải Phòng) nên đến kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện, bà Thúy đã tử vong và thi thể đang bắt đầu phân hủy.

    Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc.

    Ngôi nhà phát hiện ra thi thể người phụ nữ đang phân hủy. Ảnh: VietNamnet

    Về nguyên nhân cái chết của bà Thúy, ông Phạm Đình Đại - Chủ tịch phường Trại Cau cho PV VTC News biết, đây không phải vụ án mạng. Thời điểm bà Thúy chết chưa qua 48 giờ đồng hồ, thi thể bốc mùi và có dấu hiệu phân hủy là do trời nóng.

    Hiện, thi thể bà Thúy được bàn giao cho người thân để mai táng. Chính quyền phường cũng cử lực lượng đến vệ sinh, tẩy uế ngôi nhà.

    Song, điều đáng nói là khi phát hiện sự việc, hai người con của bà vẫn ở trong nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Tìm về ngôi nhà của nạn nhân sinh sống để hiểu rõ hơn về điều kỳ lạ này, nhiều hàng xóm cho biết, họ đã quá quen với cảnh tượng gia đình bà Thúy ai cũng có vấn đề về thần kinh.

    Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, chị Bùi Thị Ngọc Hân (gọi bà Thúy bằng bác ruột) chia sẻ: "Bố tôi là Bùi Thế Lân, em trai của cô Thúy. Trước đây ông làm nghề bán trầu cau ở chợ Ga. Ông cũng là người bao bọc mấy mẹ con cô Thúy nhiều năm nhưng mới đây ông bị tai biến nằm liệt giường.

    Việc chăm sóc ông lẫn gia đình điên của bà Thúy phụ thuộc hết vào mẹ con tôi. Hàng ngày, tôi mang cơm nước sang cho mẹ con cô Thúy lâu lâu mẹ tôi (bà Thu) lại tới để dọn dẹp, vệ sinh cho họ", chị Thúy cho biết thêm.

    Cũng theo chị Hân, bà Thúy lúc nào cũng nằm nguyên dưới đất ở gần cửa ra vào, ăn và đi vệ sinh tại chỗ nên trong nhà luôn bốc mùi hôi thối.

    "Mỗi ngày khoảng 5h chiều, tôi mang cơm sang nhà cô Thúy một lần. Mỗi lần mang thật nhiều cơm và thức ăn để họ ăn no một lần. Nếu cơm canh còn thừa thì để hôm sau họ tự ăn tiếp”, chị Hân cho hay.

    Khoảng 5h chiều ngày 24/6 chị đưa cơm sang, bà Thúy vẫn còn sống nằm ở cửa. Đến tối 25/6 thì gia đình nhận được tin bà đã chết. Vì 2 người con của bà Thúy cũng đều ở trạng thái tâm thần không bình thường nên mẹ chết, mùi hôi thối bốc lên họ cũng không hay biết.

    Để người con gái không phải chịu bi kịch như mẹ

    Theo tìm hiểu, bà Thúy trước đây lấy chồng và sinh sống tại phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng. Sau khi chồng bà Thúy mất, bà này có dấu hiệu trầm cảm, bệnh tình ngày càng nặng. Sau đó, bà ôm 2 người con trở về ngôi nhà 106/196 Tô Hiệu sinh sống. Ngôi nhà này còn là nơi sinh sống của ông Bùi Hoàng Long, anh trai nạn nhân.

    Thời gian đầu, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, những điều bất thường bắt đầu liên tiếp xảy ra tại ngôi nhà này.

    Người con gái lõa thể, sống cùng thi thể người mẹ đang phân hủy. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo bà Nhung Hồng, người sống đối diện nhà bà Thúy cho biết: "Khi biết bà Thúy chết, chúng tôi hỏi Thái là mẹ chết từ bao giờ, Thái không nói gì chỉ im lặng ngồi uống nước ngọt, thỉnh thoảng lại hét lên những câu vô nghĩa.

    Cô con gái thì trần truồng ngồi trên chiếc giường không nệm không chiếu. Thi thể bà Thúy nằm ngay cửa ra vào. Hơn 1 năm nay bà vẫn nằm ở đó. Trừ khi dậy ăn uống còn lại bà không di chuyển kể cả khi đi vệ sinh", bà Hồng cho hay.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch UBND phường Trại Cau cho biết, hộ gia đình nhà bà Thúy là hộ nghèo, thuộc diện chính sách. Vài năm trước, chính quyền địa phương cùng nhân dân quyên góp được 70 triệu đồng dựng cho mẹ con bà Thúy lại ngôi nhà đã bị dột nát.

    Bản thân bà Thúy cũng bị bệnh trầm cảm nặng nên bà được hưởng chế độ trợ cấp mỗi tháng hơn 900 nghìn của Nhà nước.

    “Gia cảnh nhà bà Thúy thực sự đáng thương. Bà có 3 anh em. Anh trai bà là ông Bùi Hoàng Long cũng bị tâm thần. Ngày 28 Tết vừa rồi, ông Long lên cơn tự châm lửa đốt nhà. Phường đã phải mất hơn 5 triệu để mang ông vào bệnh viện tâm thần gửi để cho bà con lối xóm ăn Tết. Đến khi ra Tết, chính quyền đã đưa ông vào bệnh viện tâm thần Hải Phòng.

    Cô con gái của bà Thúy là Nguyễn Thị Ánh Thi (SN 1987) bị điên lâu rồi. Qua hồ sơ giám định, Thi được chu cấp mỗi tháng hơn 400 nghìn”, bà Hằng chia sẻ.

    Không chỉ vậy, con trai bà là anh Nguyễn Quốc Thái (SN 1991) là đối tượng nghiện ma túy đá, gần đây có biểu hiện tâm thần nặng, hạn chế nhận thức, thường xuyên la hét, đập phá đồ đạc trong nhà.

    Sau cái chết của bà Thúy, những người sống trong ngõ 196 Tô Hiệu mong muốn chính quyền ra tay cứu lấy người con gái điên loạn đang sống lay lắt của bà để chị Thi sẽ không phải nạn nhân tiếp theo trong ngôi nhà đáng thương.

    Anh Thái thẫn thờ cầm những chai nước người dân cho đi xung quanh căn nhà. Ảnh: Người Đưa Tin

    Về việc này, bà Hằng xác nhận: Thời gian tới phường sẽ trình hồ sơ để đưa cậu con trai bà Thúy đi bệnh viện tâm thần. Để cậu ta ở nhà có thể gây bất an cho nhân dân gần đó. Còn người con gái bị điên nhưng rất hiền chỉ ở yên trong nhà. Thi thoảng Thi có rên rỉ, khóc lóc nhưng không đe dọa đến ai.

    Tuy nhiên, người dân trong ngõ 196 Tô Hiệu lại có đề xuất ngược lại. Cụ thể, một người hàng xóm vẫn hay mang đồ ăn cho bà Thúy kiến nghị: “Chúng tôi mong nhà nước đưa cô Thi đi trại hoặc bệnh viện tâm thần để chữa trị. Hồi nhỏ cô ấy có hơi chậm chạp nhưng chưa bị điên như bây giờ. Cô ấy không biết tự ăn, không làm chủ được hành vi.

    Từ Tết đến giờ cô Thi gầy đi rất nhanh, người chỉ có mỗi da bọc xương. Quần áo không chịu mặc, Thi đi vệ sinh như bản năng. Nếu bây giờ để cô ấy lại như vậy thì lại sẽ chết như người mẹ mà không ai hay biết.

    Đặc biệt, nếu các cấp chính quyền tạo điều kiện thì đưa cả 2 người con của bà Thúy đi trại tâm thần là tốt nhất, vì trong hoàn cảnh hiện tại, việc chăm sóc cả 2 là gánh nặng cho chính quyền và nhân dân. Chúng tôi mong muốn họ có cơ hội sống, vì họ cũng là con người ”, một người dân nói.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-con-song-ben-thi-the-me-phan-huy-suot-nhieu-ngay-hang-xom-tran-tro-ve-nhung-nguoi-trong-can-nha-dien-a281901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan