+Aa-
    Zalo

    Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Ai là người đặt gas?

    (ĐS&PL) - Nghi phạm khai, vào một buổi trưa cách đây 13 năm, Thành gọi điện cho chị Th. đề nghị mua 1 bình gas. Khi chị Th. lấy xe máy chở gas sang giao cho Thành thì bị sát hại. Đối tượng đã ra tay với nạn nhân tại trước hiên cửa nhà mình, rồi đem xác nạn nhân giấu vào bể nước sau nhà.

    Ai là người gọi điện thoại cho nạn nhân đi giao gas

    Hiện cơ quan chức năng TP. Hải Phòng đang điều tra làm rõ vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm.

    Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1988, trú thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

    Nghi phạm của vụ án được xác định là Bùi Trung Thành (SN 1993, ở thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng). Hiện Thành đang bị tạm giữ để điều tra.

    Theo báo Vietnamnet, dư luận tại làng Pháp Cổ, nơi cả nạn nhân và nghi phạm sinh sống không khỏi bàng hoàng. Nhà của Thành chỉ cách nhà chị Th. chừng 300m, 2 bên gia đình đều biết rõ nhau.

    vu hai cot nguoi phu nu giao gas mat tich bi an 13 nam ai la nguoi goi dien thoai cho nan nhan 1
    Nghi phạm vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ấn 13 năm. Ảnh: Dân Việt

    Bước đầu, nghi phạm khai, vào một buổi trưa cách đây 13 năm, Thành gọi điện cho chị Th. đề nghị mua 1 bình gas. Chị Th. lấy xe máy chở gas sang giao cho Thành thì bị sát hại. Đối tượng đã ra tay với nạn nhân tại trước hiên cửa nhà mình, rồi đem xác nạn nhân giấu vào bể nước sau nhà. Xong xuôi đối tượng lấy nước rửa sạch hiện trường. Trước khi phi tang thi thể chị Th., Thành đã lấy đi hoa tai, dây chuyền vàng của nạn nhân.

    Để đánh lạc hướng, Thành đã mang xe máy của chị Th. vứt xuống cống Đầm 32 cách hiện trường vụ án khoảng gần 1km.

    Nơi Thành phi tang xác nạn nhân là bể nước sau nhà ông N.N.Q (trú thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên). Được biết, Thành là con riêng của bà H- người phụ nữ có quan  hệ tình cảm và sống với ông Q. như vợ chồng tại nhà ông Q trước năm 2009. Đến năm 1009, ông Q. chấp hành án tù. Tiếp đó, năm 2020, bà H. cũng đi thi hành án phạt tù. Lúc này chỉ còn Thành ở tại ngôi nhà của ông Q.

    Sau khi sát hại chị Th, Thành rời đi không ở ngôi nhà này nữa. Khu bể nước nơi nghi phạm giấu thi thể chị Th bị bỏ hoang ít ai để ý.

    Chiều 6/12 vừa qua, ông Q chính là người đã phát hiện ra hài cốt chị Th dưới bể nước thải trong lúc đi tìm chó lạc.

    Giải nỗi oan 13 năm

    Theo báo Tuổi Trẻ, việc phát hiện hài cốt trong bể nước bỏ hoang và kết quả giám định ADN xác định đây chính là người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm trước đã giúp giải oan lời đồn cho rằng người phụ nữ mất tích là vì bỏ nhà theo trai.

    Cụ thể, ngày 23/12, bà H. (hàng xóm gần với nơi phát hiện bộ hài cốt) chia sẻ, không ngờ Thành- một người chưa có điều tiếng gì ở địa phương lại là nghi phạm của vụ án. Tại địa phương, Thành vẫn chưa lập gia đình và làm nghề lái máy xúc với cuộc sống khá kín tiếng, không va chạm gì.

    vu hai cot nguoi phu nu giao gas mat tich bi an 13 nam ai la nguoi goi dien thoai cho nan nhan 2
    Khu vực phát hiện thi thể người phụ nữ giao gas mất tích bí ấn 13 năm. Ảnh: Dân Việt

    Theo bà H., việc phát hiện bộ hài cốt và xác định đây là của người phụ nữ mất tích cách đây 13 năm cũng đã giúp giải oan lời đồn râm ran tại địa phương lâu nay cho rằng người phụ nữ đã bỏ nhà đi theo trai dù khi đó đứa con nhỏ của nạn nhân mới chỉ được 3 tuổi. 

    Nói về nghi phạm, ông Nguyễn Văn O. (người dân trú thôn 5, xã Lại Xuân) cho biết, Bùi Trung Thành có một quá khứ bất hạnh, bố mẹ bỏ nhau từ sớm, sau đó bố Thành chết còn mẹ đi tù vì khai thác đá trái phép và sản xuất vật liệu nổ. Kể từ đó Bùi Trung Thành lang thang làm thuê để kiếm sống.

    Theo ông O., Thành nhỏ người, không phải là thanh niên nghịch ngợm kiểu phá làng, phá xóm, không có điều tiếng gì với dân làng và không có biểu hiện bất thường kể từ khi thực hiện hành vi man rợ của mình.

    " Người dân nơi đây rất bất ngờ khi Bùi Trung Thành là nghi phạm sát hại chị chị Th.", ông O. cho biết.

    XEM THÊM: Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Nghi phạm chưa lập gia đình, làm nghề lái máy xúc thuê

    Như tin đã đưa, vào ngày 7/12, Công an TP.Hải Phòng nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 bộ hài cốt trong bể chứa nước thải phía sau nhà ông N.V.Q (tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

    Ngay sau đó, Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tập trung xác minh làm rõ. Kết quả ban đầu xác đinh, bộ hài cốt được phát hiện là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1988, trú thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng). Gia đình chị Th. cho biết, chị đã mất tích 13 năm trước trong một lần đi giao gas.

    Sau khi chị Th. mất tích, gia đình và người dân tìm thấy xe máy của chị Th. tại khu vực cống đầm gần nhà. Cũng tại thời điểm đó, nhiều tin đồn không hay xuất hiện về sự mất tích của chị Th.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-cot-nguoi-phu-nu-giao-gas-mat-tich-bi-an-13-nam-ai-la-nguoi-dat-gas-a604643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan