+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng chục người tử vong trong thùng xe tải ở biên giới Mỹ - Mexico: Tài xế có biểu hiện phê ma túy

    ĐS&PL Tài xế bỏ chiếc container tại hiện trường khi nó bị hỏng và tìm cách chạy trốn, nhưng đã bị bắt tại cánh đồng gần đó.

    Liên quan tới vụ hàng chục người tử vong trong container ở San Antonio (Texas, Mỹ), tờ San-Antonion Express cho biết, tài xế Homero Zamorano (45 tuổi) bị bắt sau khi bỏ lại chiếc xe đầu kéo cỡ lớn. Người này có biểu hiện nghiện ma túy đá và đã được đưa đến bệnh viện.

    Cảnh sát cũng bắt giữ 2 người đàn ông khác là Juan Francisco D'Luna-Bilbao và Juan Claudio D'Luna-Mendez vì nghi ngờ có liên quan. Hiện chưa rõ mối liên hệ của họ với chiếc xe hoặc những người di cư. Cả hai đều sở hữu bất hợp pháp súng và cư trú trái phép ở Mỹ.

    my phat hien 46 nguoi di cu chet tham trong thung xe tai dspl
    Chiếc xe tải tại hiện trường. Ảnh: Reuters

    Ông Craig Larrabee, đặc vụ của HIS tại San Antonio, cho biết: “Xe đầu kéo thường được sử dụng để vận chuyển người di cư bất hợp pháp. Càng nhiều người lên xe, họ (các tổ chức tội phạm) càng kiếm được nhiều tiền”.

    Cảnh sát trưởng Phòng cháy chữa cháy thành phố San Antonio - ông Charles Hood - cho biết các nạn nhân tử vong vì sốc nhiệt, say nắng và kiệt sức. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đến hiện trường vào khoảng 18h00 ngày 27/6 giờ địa phương, sau khi nhận được báo cáo về một người chết.

    Các quan chức cứu hỏa đã tìm thấy một "xe đầu kéo có một thi thể bên ngoài và nhiều xác chết có thể nhìn thấy rõ bên trong khi cửa được mở".

    Các nạn nhân trong xe tải bao gồm ít nhất 22 người Mexico và 2 người Honduras. 7 người Guatemala nằm trong số những người thiệt mạng, và một người Guatemala khác đang ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden mô tả phát hiện này là "kinh hoàng và đau lòng", nói rằng những cái chết nhấn mạnh sự cần thiết phải truy quét tội phạm buôn người.

    Trong những tháng gần đây, số người di cư vượt biên qua biên giới Mỹ - Mexico đã lên đến mức kỷ lục. Tình trạng này làm dấy lên làn sóng chỉ trích nhằm vào chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Trước đó hồi tháng 7/2017, 10 người di cư đã thiệt mạng trong một chiếc xe đầu kéo và được cảnh sát San Antonio phát hiện sau đó trong một bãi đậu xe của Wal-Mart.

    Người lái xe, James Matthew Bradley, Jr., đã bị kết án tù chung thân một năm sau đó vì tham gia đường dây buôn người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-chuc-nguoi-tu-vong-trong-thung-xe-tai-o-bien-gioi-my-mexico-tai-xe-co-bieu-hien-phe-ma-tuy-a542606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan