+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng loạt học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Hé lộ 2 cơ sở cung cấp thực phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ hàng trăm học sinh ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn, Ban quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh có báo cáo về 2 cơ sở cung cấp thực phẩm.

    Liên quan đến vụ hàng trăm học sinh ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn, Ban quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo về đơn vị cung cấp thực phẩm cho Công ty TNHH đầu tư tài chính H.T.

    Cụ thể, sau khi truy xuất nguồn gốc tại Công ty TNHH đầu tư tài chính H.T- đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) ngày 14/2/2019 và ngày 20/2/2019 cho thấy, thịt lợn được lấy từ 2 đơn vị của hộ kinh doanh Hoàng Thị H. (xã Trí Hải, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và hộ Trần Văn Đ. (xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội). Cả 2 cơ sở này đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

    Tại cơ sở của hộ kinh doanh Hoàng Thị H., trong hai ngày 14/3 và 20/3, số thịt lợn được mua từ hộ kinh doanh Phạm Thị H. (địa chỉ xã Trí Quả, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ATTP.

    Miếng thịt lợn nghi nhiễm sán. Ảnh: Lao động

    Đối với hộ kinh doanh Trần Văn Đ., ban Quản lý ATTP tỉnh đã có văn bản đề nghị Sở NN&PTNT Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Hà Nội tiếp tục điều tra, truy xuất nguồn gốc theo quy định.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, văn bản của Ban quản lý An toàn thực phẩm cũng nêu rõ, vào ngày 6/3, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu thị gà ngày 5/3 của trường Mầm non Thanh Khương đã đươc công an huyện Thuận Thành niêm phong.

    Các mẫu được đưa tới Viện kiểm nghiệm ATTP Quốc gia tiến hành kiểm nghiệm theo đúng quy định.

    Qua kết quả kiểm nghiệm mẫu "thịt gà thái miềng" và mẫu "xương gà" ngày 15/3 của Viện Kiểm nghiệm ATTP Quốc gia ngày 15/3 cho thấy kết quả của 2 loại mẫu thực phẩm kiểm nghiệm trên đạt các tiêu chí về ATTP.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt đưa tin, vào chiều ngày 18/3, ông Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết tỷ lệ nhiễm bệnh của trẻ em Bắc Ninh ở trường mầm non đã xét nghiệm nằm trong khoảng bình quân chung của cộng đồng người dân Việt Nam, tức hơn 11% (186/1.557 kết quả).

    Tỷ lệ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh nằm trong dao động chung của người dân Việt Nam (từ 10 – 12%) và tương đương với 55 tỉnh, không có gì là bất thường. Người dân không phải lo lắng, hoang mang thái quá.

    Theo ông Chiến, trường hợp một số trẻ ở Bắc Ninh bị nhiễm sán không phải là ngộ độc thực phẩm, không phải là dịch, không phải là bệnh cấp tính.

    "Chúng ta chưa nên đổ lỗi cho cơ sở nào cả vì cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh và chưa có kết luận điều tra chính thức", ông Chiến cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-loat-hoc-sinh-nhiem-san-lon-o-bac-ninh-he-lo-2-co-so-cung-cap-thuc-pham-a267159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan