+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng nghìn người dân lên rừng "săn" đá quý: Bộ Tài nguyên và Môi trường vào cuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc hàng nghìn người dân đổ xô đến khu vực bãi Bưởi (Yên Bái) tìm đá quý, hiện Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cử đoàn lên hiện trường trực tiếp kiểm tra.

    Liên quan đến việc hàng nghìn người dân đổ xô đến khu vực bãi Bưởi (Yên Bái) tìm đá quý, hiện Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cử đoàn lên hiện trường trực tiếp kiểm tra.

    Bộ Tài nguyên và Môi trường vào cuộc kiểm tra thông tin viên đá quý có giá gần 4 tỷ đồng gây xôn xao dư luận. Ảnh: Infonet

    Trao đổi với báo Infonet, ông Đỗ Cảnh Dương, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, quản lý khoáng sản là trách nhiệm chung của cả địa phương và các Bộ ngành, trong đó có Bộ TN&MT và Tổng cục Địa chất và khoáng sản.

    Vì thế, khi có thông tin báo chí nêu, Tổng cục đã cử một đoàn của Cục kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Bắc đi Yên Bái để kiểm tra. Sau khi về sẽ đánh giá lại vùng đó có khả năng sinh quặng như người ta nói hay không.

    “Phải kiểm tra và đánh giá lại bằng cơ sở khoa học. Câu chuyện đó có thật hay không. Khi có cơ sở khoa học đánh giá vùng đó có khả năng sinh ra đá quý thì sẽ có giải pháp quản lý chặt chẽ hơn, đặc biệt là ở địa phương”, ông Dương cho hay.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và khoáng sản cung cấp thêm thông tin, Chính phủ đã quy định người đứng đầu các địa phương phải có trách nhiệm bảo vệ khoáng sản.

    UBND xã Liễu Đô (Lục Yên, Yên Bái). Ảnh: Người Đưa Tin

    Cũng liên quan đến vụ việc, chiều 9/7, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, một vị lãnh đạo Công an xã Liễu Đô cho biết, qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã mời một người trú tại thị trấn Yên Thế tung tin đồn sai sự thật về việc bán viên đá 5 tỷ đồng gây hoang mang dư luận lên làm việc.

    Vị này cũng cho biết, cơ quan công an đã cho người này viết cam kết không tái phạm. Đồng thời người này đã ý thức được hành vi của mình.

    Công an xã Liễu Đô thông tin, tính đến thời điểm hiện tại không còn tình trạng người dân kéo lên núi đào đá quý. Lực lượng công an xã vẫn phối hợp với Công an huyện lập nhiều chốt chặn không cho người dân lên núi đào đá.

    "Thời gian qua, rất đông người dân từ nhiều nơi kéo lên núi đào đá khiến tình hình an ninh trật tự phức tạp. Sau những biện pháp tuyên truyền, ngăn chặn đến nay tình trạng người dân ùn ùn kéo đến đã không còn", vị Công an xã Liễu Đô thông tin.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-nghin-nguoi-dan-len-rung-san-da-quy-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-vao-cuoc-a283763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan