Vụ hàng trăm "quái xế" ngang nhiên chặn cao tốc làm đường đua: Truy tìm kẻ cầm đầu


Thứ 2, 22/03/2021 | 07:31


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng cho biết đã xác định được một số "quái xế" tham gia vụ gây rối trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhưng vẫn chưa tìm được kẻ cầm đầu.

Cơ quan chức năng cho biết đã xác định được một số "quái xế" tham gia vụ gây rối trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhưng vẫn chưa tìm được kẻ cầm đầu.

Hình ảnh hàng trăm "quái xế" chặn cao tốc nẹt pô, so kè tốc độ trên cao tốc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Liên quan đến vụ hàng trăm "quái xế" ngang nhiên chặn cao tốc làm đường đua, ngày 22/3, cục CSGT (bộ Công an) trả lời Pháp luật TP.HCM cho hay vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan Công an TP.Thủ Đức truy xét nhóm “quái xế” chặn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đua xe.

Theo một đơn vị cục CSGT, thông qua hệ thống camera được gắn trên cao tốc và các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được một số trường hợp tham gia trong đoàn đua xe, gây rối an ninh trật tự.

“Chúng tôi đã mời một số trường hợp làm việc, tuy nhiên do ban đêm và số lượng đông nên còn nhiều trường hợp không xác định được biển số xe. Chúng tôi đang phối hợp cùng đơn vị địa phương tiếp tục truy xét”, vị lãnh đạo cho hay.

Cũng theo cục CSGT, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp trên. Đồng thời đơn vị cũng sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ trong thời gian tới, đặc biệt sẽ truy tìm người đứng đầu nhóm "quái xế" này.

Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, rạng sáng 19/3, hàng trăm thanh niên tụ tập chạy xe máy thành đoàn, nẹt pô ầm ĩ và phóng xe bạt mạng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Sau hơn 10 phút so kè tốc độ, các "quái xế" đã giải tán và chạy về nhiều hướng. Lúc này, hàng dài xe tải lớn và các loại ôtô nối đuôi nhau phải đứng chờ nhóm này rời đi mới di chuyển trở lại.

Lãnh đạo cục CSGT cho biết đơn vị sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp trên và đề ra các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tram-quai-xe-ngang-nhien-chan-cao-toc-lam-duong-dua-truy-tim-ke-cam-dau-a360016.html