+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng trăm sinh viên TP.Cần Thơ thành "con nợ": Công an vào cuộc xác minh

    ĐS&PL Công an đang khẩn trương làm rõ thông tin hàng trăm sinh viên trên địa bàn TP.Cần Thơ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, thông tin trên các phương tiện truyền thông, có gần 300 sinh viên học tại các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP.Cần Thơ bị đối tượng Trương Quang Anh Đức (22 tuổi, ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng) nhờ đứng tên mua hàng trả góp chạy doanh số cho các cửa hàng điện thoại trên địa bàn TP.Cần Thơ, với số tiền từ 10-60 triệu đồng.

    vu hang tram sinh vien tpcan tho thanh con no cong an vao cuoc xac minh1
    Hình minh họa.

    Khi đến cửa hàng làm thủ tục, một số sinh viên còn bị lừa ký vào tờ giấy trắng không có nội dung. Một số hồ sơ chỉ cần chụp chứng minh nhân dân mà không cần ký tên là đã hoàn tất hồ sơ.

    Một số sinh viên còn không được biết mình đã đứng tên vay trả góp số tiền là bao nhiêu. Khi đến cửa hàng để ký biên nhận nhận sản phẩm thì trong hộp sản phẩm là hộp rỗng, không có sản phẩm và không biết ai nhận và hiện tại ở đâu.

    Sau đó, các sinh viên bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo đã trễ hẹn đóng tiền, biết mình bị lừa thành "con nợ". Do không có tiền đóng, nhiều sinh viên thường xuyên bị gọi điện thoại, nhắn tin đòi nợ, bị "khủng bố" tinh thần...

    Tiếp nhận thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã lập tin báo về tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản để giải quyết theo quy định; gửi thông báo đến Đài Phát thanh – Truyền hình TP.Cần Thơ và các trường học trên địa bàn quận Ninh Kiều, yêu cầu những người có liên quan liên hệ ngay với Công an quận Ninh Kiều để cung cấp thông tin tài liệu liên quan đến vụ việc.

    HIện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều đang làm việc với một số đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tram-sinh-vien-tpcan-tho-thanh-con-no-cong-an-vao-cuoc-xac-minh-a539990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan