+Aa-
    Zalo

    Vụ hành hung nữ bác sỹ trực cấp cứu: Khiển trách chủ tịch phường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ bác sỹ bị hành hung trong khi đang trực cấp cứu, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh, Nghệ An đã tiến hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Huân

    Liên quan đến vụ nữ bác sỹ bị hành hung trong khi đang trực cấp cứu, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh, Nghệ An đã tiến hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Huân - chủ tịch UBND phường Trung Đô.

    Chiều 26/10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy Vinh, Nghệ An cho biết, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh, Nghệ An đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Xuân Huân.

    Theo đó, ông Nguyễn Xuân Huân bị kỷ luật khiển trách do vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên ở nơi công cộng.

    Kết luận này được đưa ra sau khi Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh kiểm tra các dấu hiệu vi phạm với ông Huân trong vụ việc nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung và căn cứ theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh.

    Ông Nguyễn Xuân Huân có mặt tại thời điểm nữ bác sỹ bị hàng hung - Ảnh: báo Tiền Phong 

    Theo thường trực thành ủy Vinh, vụ việc có liên quan cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý, gây ảnh hưởng đến uy tín, tư cách của người cán bộ, đảng viên và cơ quan quản lý nhà nước. Sau khi xảy ra sự việc, thường trực Thành ủy đã quyết liệt chỉ đạo Công an TP Vinh tập trung điều tra, xác minh làm rõ để ổn định tình hình và dư luận nhân dân.

    Chủ tịch UBND phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân cũng xác nhận mình nhận kỷ luật khiển trách và "coi đây là một bài học".

    Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin, vào khoảng 21h30, ngày 18/8, tại khoa Cấp cứu, bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) bị tai nạn giao thông.

    Khoảng gần 22h, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân thì một người đàn ông đến nói chuyện với bác sỹ Hoàng Thị Minh (khoa Cấp cứu). Sau đó người đàn ông này đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu bác sĩ Minh khiến nữ bác sĩ này ngã về phía sau. Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa đã chạy đến can ngăn nhưng bị người này lớn tiếng đe dọa.

    Người hành hung bác sỹ và điều dưỡng khoa cấp cứu, bệnh viện 115 Nghệ An là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Giám đốc Công ty CP xây lắp Tân Thắng, trụ sở tại phường Vinh Tân (TP Vinh). Người liên quan trong vụ việc là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh.

    Bản kết luận điều tra xác định, ông Huân có lời nói, cử chỉ và hành vi cầm ghế nhựa đi theo ông Thắng xông vào phòng trực cấp cứu đánh điều dưỡng Hòa, thể hiện sự đồng phạm với vai trò giúp sức đối với hành vi vi phạm của ông Thắng.

    Tuy nhiên, sau đó ông Huân tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa.

    Công an TP Vinh sau đó đã xử phạt hành chính 3,6 triệu đồng đối với ông Thắng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hanh-hung-nu-bac-sy-truc-cap-cuu-khien-trach-chu-tich-phuong-a206783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan