+Aa-
    Zalo

    Vụ hành hung tại BV Nhân dân Gia Định: Bố bệnh nhi bóp cổ, ép bác sĩ vào tường

    ĐS&PL Một bác sĩ tại khoa cấp cứu của bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) bị bố của bệnh nhi hành hung vào tối 27/7

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 27/7, bé gái 10 tuổi bị hóc xương được đưa đến khoa Cấp cứu của bệnh viện Nhân dân Gia Định.

    Thông tin trên Tuổi trẻ, sau khi thăm khám, bác sĩ T. ghi nhận sinh hiệu bình thường, trẻ hoàn toàn không khó thở, có triệu chứng nuốt vướng và đau. Bác sĩ trực cho bé ngồi chờ và liên hệ bác sĩ tai mũi họng để nội soi gắp xương cho bé.

    Trong lúc bé đang ngồi yên thì đột nhiên, một người tự xưng là bố của bé đi vào khoa Cấp cứu la hét không đồng ý chờ đợi. Mặc dù bác sĩ trực giải thích nhưng người này không chấp nhận, muốn chuyển viện khẩn đến bệnh viện nào có làm nội soi ngay lập tức.

    Trước tình hình này, bác sĩ trực đã cố gắng giải thích nhưng không tạo được sự an tâm cho người bố. Bất ngờ người bố bệnh nhi xông vào hành hung, đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ và quay clip. Ngay sau đó, bảo vệ bệnh viện đã kịp thời có mặt và ngăn chặn hành vi này.

    vu hanh hung tai bv nhan dan gia dinh bo benh nhi bop co ep bac si vao tuong

    Một buổi diễn tập tình huống giả định và kích hoạt Code Grey tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. (Ảnh: BVGĐ)

    Đại diện Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận thông tin từ bệnh viện, có sự việc như trên xảy ra.

    Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, sở Y tế lên án mạnh mẽ hành vi hành hung nhân viên y tế trong lúc cấp cứu người bệnh, đồng thời chia sẻ với ê kip trực cùng bác sĩ bị hành hung.

    Theo Sở Y tế, cho dù cách giải thích của bác sĩ trực chưa thật sự thuyết phục được người nhà người bệnh, nhưng không thể chấp nhận được cách ứng xử của một thân nhân bệnh nhi vừa được nhiều báo đài phản ánh "dùng lời lẽ thô tục và hăm doạ" và "bất ngờ xông vào hành hung, đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ".

    Hiện, phía bệnh viện đã báo cho Công an phường 7, quận Bình Thạnh (TP.HCM) làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hanh-hung-tai-bv-nhan-dan-gia-dinh-bo-benh-nhi-bop-co-ep-bac-si-vao-tuong-a546095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan