+Aa-
    Zalo

    Vụ hệ thống đèn chiếu sáng chỉ để “làm cảnh”: Chưa có đơn vị tiếp nhận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến việc hệ thống đèn chiếu sáng tại cầu vượt hàng trăm tỷ đồng chỉ để “làm cảnh”, một số đơn vị liên quan cho hay do chưa có đơn vị tiếp nhận, quản lý

    (ĐSPL) – Liên quan đến việc hệ thống đèn chiếu sáng tại cầu vượt hàng trăm tỷ đồng chỉ để “làm cảnh”, một số đơn vị liên quan cho hay do chưa có đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành.

    [mecloud]Xtn3KqwstW[/mecloud]

    Như thông tin đã phản ánh, từ năm 2015, cầu vượt Yên Lý và hệ thống điện chiếu sáng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thế nhưng từ đó nay, đã gần 2 năm trôi qua, việc bàn giao, tiếp nhận để khai thác hệ thống điện chiếu sáng tại cầu vượt Yên Lý vẫn chưa được thực hiện để đưa vào vận hành.

    Theo quan sát thực tế tại đây, do không có điện chiếu sáng tại cầu vượt Yên Lý, các phương tiện đã “cố tình” đi vào đường cũ, băng qua đường sắt, gây mất an toàn giao thông. Điều đó dẫn tới việc, một cây cầu vượt được đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng không được nhiều người sử dụng và phát huy hết hiệu quả của nó.

    Cầu vượt Yên Lý và hệ thống điện chiếu sáng đã hoàn thành nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

    Không những thế, trên toàn tuyến vẫn còn 3 hộ gia đình không chịu nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nên hệ thống đèn chiếu sáng vẫn đang còn 3 trụ điện cuối tuyến mới chỉ dựng cọc.

    Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH 2TV BOT cho biết: Hệ thống điện chiếu sáng tại cầu vượt Yên Lý được Bộ GTVT đồng ý cho bổ sung vào Dự án nút giao khác mức giữa QL 48 với QL 1 và đường sắt Bắc - Nam sau khi nhận thấy nguy cơ mất an toàn giao thông về đêm đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, đến nay, việc bàn giao cho đơn vị quản lý là UBND huyện Diễn Châu vẫn chưa thực hiện được.

    Hệ thống điện chiếu sáng ở cầu vượt Yên Lý không hoat động đã gây ra nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

    “Dựa theo văn bản của Bộ GTVT về việc để địa phương tiếp nhận, quản lý và khai thác, từ năm 2015, chúng tôi cũng đã có văn bản cụ thể gửi UBND huyện Diễn Châu về việc đề nghị tiếp nhận, quản lý và vận hành hệ thống điện chiếu sáng nhưng vẫn chưa có kết quả. Nếu UBND huyện Diễn Châu gặp khó trong việc chi trả tiền điện hàng tháng thì UBND huyện Diễn Châu phải có văn bản, tờ trình xin ý kiến của UBND tỉnh Nghệ An để đưa vào nguồn kinh phí phục vụ chiếu sáng cộng đồng” – ông Nguyễn Chí Thanh cho biết thêm.

    Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Phan Văn Hùng, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Diễn Châu cho hay, UBND huyện Diễn Châu đang đề nghị Công ty 2TV BOT làm rõ những vấn đề liên quan đến việc bàn giao để đưa vào khai thác hệ thống điện chiếu sáng tại cầu vượt Yên Lý như kinh phí cho công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và chi trả tiền điện hàng tháng do đơn vị nào chịu trách nhiệm?.

    Văn bản của công ty TNHH 2TV về việc đề nghị địa phương tiếp nhận, quản lý và vận hành hệ thống điện chiếu sáng tại cầu vượt Yên Lý. 

    Ông Hà Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết thêm: Hệ thống điện chiếu sáng cầu vượt Yên Lý nằm trong dự án BOT, thuộc doanh nghiệp xây dựng khai thác và vận hành. Huyện đang xem xét trách nhiệm chính của các bên liên quan đến kinh phí vận hành, bảo quản hệ thống điện chiếu sáng này. Cùng với đó, UBND huyện Diễn Châu cũng đang chờ UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo, xử lý vấn đề này.

    Văn bản của UBND huyện Diễn Châu về việc làm rõ trách nhiệm đơn vị tiếp nhận, quản lý hệ thống điện chiếu sáng cầu vượt Yên Lý.

    Được biết, trước đó, vào ngày 23/10/2015, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 7604/UBND-GT giao UBND huyện Diễn Châu tiếp nhận bàn giao hệ thống chiếu điện sáng tại cầu vượt Yên Lý từ Công ty TNHH 2TV BOT QL1A CIENCO 4 – TCT 319 để quản lý và khai thác theo đúng quy định.

    Căn cứ vào Quyết định số 1339/QĐ-BGTVT ngày 15/10/2010 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phê duyệt Đề cương và dự toán chi phí lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường sắt theo Quyết định 1856 giai đoạn 3 và đề nghị của Ban Quản lý dự án 1 về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại điểm giao cắt giữa QL48 với QL1A và đường sắt Bắc - Nam theo hình thức hợp đồng BOT, Liên doanh 319 và CIENCO 4 đã tận dụng nguồn ngân sách tiết kiệm từ Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A để đầu tư xây dựng công trình này.

    Dự án có điểm đầu tại Km00+00 giao với QL48 thuộc địa phận xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu), điểm cuối tại Km1+234,25 giao với QL 1A tại Km412+168, thuộc địa phận xã Diễn Yên có tổng chiều dài tuyến chính và cầu vượt khoảng 1,24km.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-he-thong-den-chieu-sang-chi-de-lam-canh-chua-co-don-vi-tiep-nhan-a177141.html
    Sự kiện: Sinh vật cảnh
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan