+Aa-
    Zalo

    Vụ Hiệu trưởng dâm ô học sinh ở Phú Thọ: Lời xin lỗi muộn và nỗi đau dai dẳng của con trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL "Mỗi lần bị thầy ép lên phòng về em và bạn bị ám ảnh. Ghê quá. Em không ngủ được", "mỗi khi gặp thầy con sợ lắm"...đó là những nỗi ám ảnh của các nam sinh.

    "Mỗi lần bị thầy ép lên phòng về em và bạn bị ám ảnh. Ghê quá. Em không ngủ được", "mỗi khi gặp thầy con sợ lắm"...đó là những nỗi ám ảnh của các nam sinh về vị hiệu trưởng Trường PT DTNT THCS huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

    Lời xin lỗi muộn màng

    Ngày 15/12, cơ quan điều tra, Công an huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Đ.B.M- Hiệu trưởng trường PT DTNT THCS Thanh Sơn nhằm điều tra việc ông bị tố cáo đã dâm ô hàng chục nam sinh tại trường này.

    Ông M. được cho là đã có hành vi dâm ô các học sinh ngay tại phòng làm việc của mình. Các học sinh cho biết vị hiệu trưởng thường gọi các nam học sinh vào phòng trong giờ lên lớp và thực hiện hành vi dâm ô, sau đó đe dọa các nam sinh sẽ hạ điểm hay đuổi học nếu nói với người khác.

    Một số nam học sinh cũng được thầy hiệu trưởng cho từ 20 – 30 nghìn đồng để giữ kín chuyện mỗi lần bị “gọi vào phòng”.

    Vị hiệu trưởng bị tố dâm ô hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ. Ảnh: VTV

    Theo báo Vietnamnet, nhiều thầy cô giáo, đồng nghiệp rất bất ngờ trước thông tin ông M. bị bắt tạm giam để điều tra.

    Một bảo vệ của nhà trường cho biết, thầy M. là người giản dị, hòa động và thân thiện, được mọi người quý mến, không ai nghĩ sự việc trên lại có thể xảy ra.

    Giáo viên trong trường thông tin thêm, trước khi làm hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS, ông Đinh Bằng My là giáo viên dạy tiếng Anh trường THPT huyện Thanh Sơn. Quá trình công tác và giảng dạy, ông My được đánh giá là người có chuyên môn tốt.

    Khi công an huyện Thanh Sơn đến đọc lệnh bắt giữ ông M. tại trường, ông M. đã nói lời xin lỗi đến toàn thể giáo viên và học sinh trong trường.

    "Mỗi khi gặp thầy con sợ lắm"

    Liên quan đến vụ việc, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với 1 nam sinh của trường cũng là nạn nhân bị thầy hiệu trưởng M. có hành vi lạm dụng tình dục trong thời gian qua.

    Theo nam sinh này, thầy hiệu trưởng M. thường xuyên gọi em lên phòng làm việc, có tuần thầy gọi lên 2,3 lần, cũng có tuần thầy gọi liên tục. Nhưng hầu hết những lần thầy gọi đều vào giờ tự học. Tại phòng hiệu trưởng, em nam sinh này bị thầy bắt vào buồng rồi yêu cầu tự cởi quần áo của mình để thầy nghịch.

    "Sau đó thầy bắt đầu sờ, nắn bộ phận sinh dục của em. Mỗi lần như thế thầy thường bắt em đứng im cho thầy sờ khoảng 30 phút. Trước khi cho em về lớp thì thầy cho kẹo hoặc cho tiền (Mỗi lần 20-30 ngàn đồng) sau đó thầy dọa em không được nói với ai nếu không là chết với thầy", nam sinh cho hay.

    Em nam sinh này cũng tiết lộ, em rất sợ mỗi khi bị thầy gọi lên phòng và nhiều lần đã bỏ chạy nhưng thầy quát rồi dọa nên không dám phản ứng nữa. Em cũng không dám kể với ai vì sợ thầy sẽ xử lý.

    "Mỗi khi gặp thầy con sợ lắm, con chỉ muốn thầy Hiệu trưởng sẽ nhận ra lỗi của mình và thay đổi để trở thành người tốt hơn", em nam sinh chia sẻ.

    Học sinh trường PT DTNT THCS Thanh Sơn. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tuổi Trẻ, nam sinh L.V.T kể lại: "Em bị thầy M. ép lên phòng làm việc của thầy hai lần. Thầy hỏi học lớp mấy rồi vào trong phòng bắt em cởi quần ra..., thầy còn bắt em cởi quần thầy nữa. Nghịch xong thầy bảo đi về lớp học".

    Tương tự, T. V. H kể: "Em bị thầy ép quan hệ bốn năm lần, em biết vậy là sai nhưng không có cách nào khác, cũng không dám nói với ai. Những lần em từ chối thầy ấy vẫn gọi cho người khác ép lên bằng được. Rồi thầy bắt cởi hết quần áo làm cho thầy... Sau những lần như vậy em mệt lắm, tâm trí bị đảo lộn"

    Nam sinh T.V.P. vẫn ám ảnh: "Em và cả bạn thân em cũng bị thầy bắt lên quan hệ. Mỗi lần bị thầy ép lên phòng về em và bạn bị ám ảnh. Ghê quá! Hết ngày hôm đó em không ngủ được, phải bỏ học".

    Lỗ hổng lớn trong giáo dục giới tính

    Trước sự việc, chia sẻ với PV, TS. Nguyễn Tùng Lâm- Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội cho biết, rất sốc khi nghe thông tin vụ hiệu trưởng bị tố dâm ô học sinh. Để tránh sự việc đau lòng tương tự, TS Lâm đã chỉ ra 2 lưu ý.

    Thứ nhất, đó là chúng ta cần nhìn nhận lại việc giáo dục ý thức, quyền trẻ em để chúng biết tự bảo vệ mình. Các nhà trường vẫn chưa phổ biến những điều này vì thế cần nhanh chóng tuyên truyền quyền trẻ em. Khích lệ học sinh nói ra những điều các em băn khoăn dù đúng hay không đúng.

    Thứ hai, các nhà tâm lý cần nghiên cứu về hành động mà thầy hiệu trưởng kia đã đối xử với học sinh của mình, ông ấy tác động đến mặt nào để từ đó biết điều chỉnh về tâm lý cũng như hành vi cho những học sinh ấy sau này. Hãy nói cho các em biết, dù trai hay gái cũng cần bảo vệ thân thể của mình, nếu ai xâm phạm hãy lên tiếng.

    Trong khi đó, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy- Trung tâm Tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc chia sẻ: “Đây là hành vi đồi bại, đáng lên án của một người thầy đối với học sinh của mình. Tôi thực sự không thể tượng tượng ra các em đã phải chịu đựng như thế nào trong suốt thời gian qua. Chắc chắn sẽ sợ hãi, tự giày vò bản thân và đôi khi còn hoảng loạn về mặt tinh thần vì các em không biết chia sẻ với ai”.

    Theo chuyên gia tâm lý Túy, việc bị lạm dụng tình dục có thể sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình hình thình nhân cách, phát triển thể lực, tâm sinh lý của trẻ trong tương lai. Vì các em chỉ mới có 14-15 tuổi. Không những thế, những em này còn khó có cơ hội thành công, hạnh phúc trong cuộc sống bởi nỗi đau mà trẻ phải chịu đựng quá lớn. Các em luôn phải sống trong sự dò xét của người thân bạn bè, sợ bị kỳ thị và suốt đời giam mình trong bóng đêm mà không tìm thấy lối thoát. Nỗi đau này sẽ đeo đẳng suốt cuộc đời các em.

    Để tâm lý của các em sớm ổn định, bố mẹ, nhà trường và xã hội cần quan tâm đến các em hơn, để các em sớm lấy lại niềm tin trong cuộc sống.

    "Gia đình, nhà trường cũng cần phổ biết về giáo dục giới tính. Đừng ngại nói với trẻ những chuyện nhạy cảm, hãy nói để trẻ hiểu và tránh xa được những vấn nạn về tình dục”, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hieu-truong-dam-o-hoc-sinh-o-phu-tho-loi-xin-loi-muon-va-noi-dau-dai-dang-cua-con-tre-a255474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan