+Aa-
    Zalo

    Vụ hiệu trưởng đánh hiệu phó trong sân trường ở Quảng Bình: Mâu thuẫn từ đâu?

    ĐS&PL Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đóng, mở cổng trường, hiệu trưởng và hiệu phó một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra xô xát.

    VTC News thông tin, chiều ngày 9/4, lãnh đạo huyện Lệ Thủy yêu cầu Phòng GD&ĐT cùng các ngành chức năng xác minh thông tin hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đánh hiệu phó phải nhập viện.

    "Vụ việc này xảy ra tại một trường học, cả hai đều là lãnh đạo của trường. Tôi đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các đơn vị liên quan đến vào cuộc điều tra, cho hai thầy giáo lập bản tường trình để xem ai đúng, ai sai rồi tiếp tục xử lý", ông Đặng Đại Tình – Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho hay.

    Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy, trong ngày 10/4, đơn vị sẽ lập tổ công tác cùng các đơn vị liên quan về kiểm tra tại Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc.

    vu hieu truong danh hieu pho trong san truong o quang binh tiet lo nguyen nhan
    Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người Lao Động

    Trong khi đó, ông Phan Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc, cho biết đã làm việc với cơ quan công an về việc ông đánh ông Lê Đức Huấn - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thuỷ Bắc bị thương ở mặt phải nhập viện.

    Ông Tuấn kể, khoảng 7h ngày 6/4, sau khi đi ăn sáng với ông Phúc (bảo vệ trường) trở về, ông phát hiện cổng chính của trường bị khóa bằng một ổ khóa mới (không phải ổ khóa của trường). Các học sinh trực cờ đỏ ở cổng cho biết người khóa cổng trường bằng ổ khóa mới là ông Huấn.

    Ông Tuấn yêu cầu ông Phúc dùng búa để phá khóa, mở cổng cho mọi người vào trường. Sau đó, ông Tuấn lái xe ô tô vào trường thì bị ông Huấn đứng chặn ở cổng không cho vào.

    Ông Huấn đập mạnh vào nắp ca pô xe của ông Tuấn, khi ông Tuấn xuống xe kiểm tra thì ông Huấn tiến tới dùng tay đánh nhưng ông Tuấn tránh được. Do quá bực tức nên ông Tuấn dùng tay đánh mạnh một cái vào vùng mặt của ông Huấn.

    Theo chia sẻ của ông Tuấn, trước đây hai người không có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, gần đây ông Huấn thường xuyên đi ô tô cá nhân đến trường khoảng sau 22h. Lúc này, cổng chính đã khóa nhưng ông Huấn không gọi cho bảo vệ, mà gọi cho ông Tuấn và các giáo viên khác ra mở cổng.

    "Ngày 4/4, ông Huấn có hỏi tôi tại sao lại ra lệnh cho ông Phúc bảo vệ không mở cổng cho ông ấy. Tôi đã trao đổi lại tôi không ra lệnh khóa cổng không cho ông Huấn vào trường, có gì thì cứ gọi điện cho ông Phúc mở cổng mà vào", báo Người Lao Động dẫn lời ông Tuấn.

    Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc nói thêm, ông rất buồn vì sự việc xảy ra. Ông Tuấn bộc bạch: "Tôi là hiệu trưởng nhưng không giữ được bình tĩnh và có hành vi đánh ông Huấn là sai trái. Sự việc lại diễn ra trước sự chứng kiến của các em học sinh.

    Tôi nhận thấy rõ hành vi sai trái của mình nhưng cũng mong các cơ quan chức năng xem xét. Tôi cũng đã gặp và xin lỗi ông Huấn về hành vi của mình, tôi cũng hứa sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh của ông Huấn".

    Về phía ông Lê Đức Huấn, ông cho biết mình đã xuất viện và về nhà, sức khỏe đã hoàn toàn bình thường. Hiệu phó Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc không muốn nói gì thêm vì sự việc đã quá ồn ào. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Lệ Thủy điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hieu-truong-danh-hieu-pho-trong-san-truong-o-quang-binh-mau-thuan-tu-dau-a571667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan