+Aa-
    Zalo

    Vụ hiệu trưởng nhắn tin kỳ thị giới tính ở TP.HCM: Sở GD&ĐT lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM đã thông tin về tin nhắn gây tranh cãi của cô Hiệu trưởng trường THPT Dương Văn Thì.

    Tại cuộc họp báo chiều 3/11, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM đã thông tin về tin nhắn gây tranh cãi của cô Nguyễn Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng trường THPT Dương Văn Thì (TP.Thủ Đức, TP.HCM), theo Tri thức trực tuyến.

    Theo ông Trọng, đây là tin nhắn của Hiệu trưởng trường THPT Dương Văn Thì gửi nội bộ cho các thầy cô trong trường, với mục đích giáo dục, định hướng cho học sinh không để xảy ra hành vi, hành động vượt quá mức tình bạn trong môi trường giáo dục. Tuy nhiên, tin nhắn lại được viết ngắn gọn, không diễn giải đúng mục đích hoạt động của nhà trường đang triển khai, gây ra hiểu lầm, có sự phân biệt, kỳ thị về giới trong nhà trường.

    hieu truong ky thi gioi tinh
    Trường THPT Dương Văn Thì. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Qua đây, nhà trường cũng khẳng định hiệu trưởng không có sự phân biệt, kỳ thị về giới trong trường THPT Dương Văn Thì.

    Hiệu trưởng trường THPT Dương Văn Thì cũng cho hay sẽ rút kinh nghiệm trong việc sử dụng từ ngữ cũng như cẩn trọng trong công tác chỉ đạo các hoạt động của nhà trường.

    Sắp tới, lãnh đạo cũng như hiệu trưởng trường THPT Dương Văn Thì sẽ có buổi trực tiếp trao đổi, nói chuyện với các em học sinh.

    "Mục tiêu của buổi nói chuyện là để học sinh hiểu được sự tâm huyết, trách nhiệm, tình yêu thương của thầy cô trong trường dành cho các em cũng như để bày tỏ mong muốn các em có một môi trường an toàn để vui chơi, học tập và rèn luyện. Trong nhà trường không bất kỳ sự kỳ thị hay phân biệt nào về giới, nhà trường sẽ luôn bảo vệ, đồng hành với các em ngăn chặn những hành vi có thể ảnh hưởng đến sự phát triển về nhân cách, tâm lý các em", ông Trọng nói.

    Trước đó, dư luận xôn xao về yêu cầu bố trí chỗ ngồi của một hiệu trưởng khi hướng dẫn giáo viên thực hiện công tác quản lý lớp học.

    hieu truong ky thi gioi tinh 2
    Tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Giáo dục & Thời đại.

    Theo đó, trong tin nhắn, Hiệu trưởng trường THPT Dương Văn Thì yêu cầu giáo viên chấn chỉnh nhiều việc, gồm tận dụng tối đa bàn ghế trong lớp, tránh để những em lớn phải ngồi hai người một bàn, trong khi bàn ghế vẫn thừa; sử dụng 50% đèn vào các buổi trời sáng; kéo rèm cửa để tận dụng không khí và ánh sáng; mở điều hòa từ sau 9h.

    Ngoài ra, tại mục 2, hiệu trưởng có viết "không bố trí nam nữ ngồi chung bàn, đặc biệt các em có vấn đề giới tính (đồng tính nam/nữ) cần được bố trí ngồi riêng".

    Nhiều người cho rằng, nội dung này kỳ thị giới tính, điều không nên có trong môi trường giáo dục. Tuy nhiên cũng có không ít người cho rằng đây là sự cần thiết để nhà trường quản lý lớp học tốt hơn, học sinh học tập hiệu quả hơn..., theo Giáo dục & Thời đại.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hieu-truong-nhan-tin-ky-thi-gioi-tinh-o-tp-hcm-so-gd-dt-len-tieng-a556288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan