+Aa-
    Zalo

    Vụ HLV bị tố "cắt phế" tiền tưởng: Cựu VĐV Như Phương từ chối nhận 10% tiền thưởng huy chương

    (ĐS&PL) - Người đại diện của cựu VĐV Phạm Như Phương cho biết, cô đã nhận lại 50% tiền thưởng nóng mà HLV Nguyễn Thùy Dương thu trước đây nhưng chối nhận khoản 10% tiền thưởng huy chương.

    Lý do từ chối

    Liên quan đến vụ HLV bị tố "cắt phế" tiền thưởng của VĐV, mới đây báo VTC News dẫn lời chị Phạm Hồng Anh - chị gái cũng như đại diện của VĐV Phạm Như Phương cho biết, gia đình cô đã nhận lại 50% tiền thưởng nóng mà HLV Nguyễn Thùy Dương thu. Tuy nhiên, họ từ chối nhận khoản 10% tiền thưởng huy chương của Phạm Như Phương.

    Phạm Hồng Anh đưa ra 2 lý do khiến gia đình không nhận khoản tiền này.

    "Thứ nhất, nếu số tiền đó thực sự là đưa cho ban phụ huynh để lo cho các VĐV tại đơn vị Hà Nội thì Phương sẽ không nhận, vì số tiền đó sử dụng với mục đích chính đáng. Thứ hai, số tiền đó không rõ đúng hay không. Tôi cần có sổ sách đối chiếu, hay đơn giản là 1 bản xác nhận thành tích để biết số tiền chính xác là bao nhiêu", đại diện cựu VĐV Phạm Như Phương nói.

    vu hlv bi to cat phe tien tuong cuu vdv nhu phuong tu choi nhan 10 tien thuong huy chuong dspl 1
    Cựu VĐV Như Phương. Ảnh: VnExpress

    Cũng theo chị Hồng Anh, dù là trường hợp nào, gia đình cũng cần có đầy đủ giấy tờ, hoá đơn, chứng từ để chứng minh việc giao - nhận tiền giữa các bên. Gia đình và các VĐV cần biết số tiền đấy được sử dụng như thế nào và phải có biên bản giải trình đầy đủ, công khai.

    "Nếu chỉ đưa cho tôi 1 phong bì, tôi sẽ không nhận. Mọi thứ đều phải đầy đủ, rõ ràng", chị Phạm Hồng Anh cho biết.

    Không tự nguyện trong việc nộp lại tiền thưởng

    Ngày 3/3, Phạm Hồng Anh phản bác báo cáo của Cục TDTT gửi lên Bộ VHTTDL.

    Trong bản báo cáo, HLV Nguyễn Thùy Dương thừa nhận thu 10% tiền thưởng huy chương và 50% tiền thưởng nóng của các HLV và VĐV dựa trên sự tự nguyện của các gia đình phụ huynh. Việc thu tiền chỉ liên quan đến các HLV và VĐV thuộc biên chế của Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

    Đại diện cựu VĐV Phạm Như Phương khẳng định, không có sự tự nguyện trong việc VĐV phải nộp lại một phần tiền thưởng huy chương và thưởng nóng cho HLV.

    Chị Hồng Anh còn cho biết, ban phụ huynh tự nhận cầm số tiền 10% để giải quyết cho những nhu cầu cấp bách của VĐV (xây lại nhà vệ sinh, sửa nóng lạnh điều hoà, hay cụ thể nhất là có một em là con của một người trong ban phụ huynh đi thi đấu ở Đức bị chấn thương và phải ứng 300 triệu đồng để chi trả).

    Lùm xùm ở bộ môn TDDC nổi lên từ tháng 1/2024 khi Như Phương tuyên bố giải nghệ vì bị loại khỏi đội tuyển quốc gia sau chuyến đi Mỹ thăm bạn bè. VĐV người Hà Nội cho biết thời điểm đội tuyển duyệt danh sách trùng quãng thời gian cô xin nghỉ phép nên cô không thể có mặt để tập trung đội tuyển.

    Như Phương khẳng định đã gửi đơn xin nghỉ phép cho hai HLV phụ trách trực tiếp ở Trung tâm Hà Nội là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương, nhưng hai vị này quên gửi lên lãnh đạo Bộ môn để ký duyệt.

    vu hlv bi to cat phe tien tuong cuu vdv nhu phuong tu choi nhan 10 tien thuong huy chuong dspl 2

    Như Phương được đánh giá là VĐV hàng đầu của TDDC nữ Việt Nam trước khi giải nghệ.

    Như Phương sau đó tố cáo phải nộp 10% tiền thưởng khi đạt huy chương cho HLV Nguyễn Thùy Dương ở đơn vị Hà Nội, từ 30% đến 50% tiền thưởng nóng và đóng quỹ nằm ngoài quy định hàng tháng.

    Cục TDTT khẳng định sai phạm nằm ở HLV Thùy Dương. Các khoản tiền được thu không liên quan đến đội tuyển quốc gia, mà chỉ giữa HLV này với VĐV ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội.

    Bên cạnh đó, Như Phương còn tố cáo hai HLV ở đội tuyển TDDC quốc gia về việc khai gian tập thêm ngoài giờ để được hưởng phụ cấp.

    Theo đó, Như Phương và đồng đội vẫn được chấm công ngoài giờ vào Chủ nhật và ngày lễ, dù thực tế không tập luyện để nhận tiền phụ cấp rồi nộp lại 50% cho HLV.

    HLV Trương Tuấn Hiền - phụ trách đội TDDC nam - và HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy - phụ trách đội TDDC nữ - thừa nhận thu tiền của VĐV nhưng phủ nhận biển thủ, cho biết tiền được dùng làm quỹ phục vụ công tác chuyên môn, đối nội, đối ngoại.

    Phía Như Phương hiện đã nộp lại số tiền được hưởng sai quy định này.

    Hôm 1/3, Cục TDTT đã gửi báo cáo giải trình cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về vụ việc, muộn 35 ngày so với chỉ đạo từ Bộ trưởng.

    Tuy nhiên, Cục cho biết sự việc liên quan đến nhiều cá nhân và trong thời gian dài nên cần thêm thời gian để xử lý.

    Tính đến ngày 2/3, 4 HLV đã bị kỷ luật cho rời đội tuyển TDDC quốc gia gồm bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - HLV trưởng đội nữ, HLV Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh, chuyên trang của VnExpress thông tin.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hlv-bi-to-cat-phe-tien-tuong-cuu-vdv-nhu-phuong-tu-choi-nhan-10-tien-thuong-huy-chuong-a613324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan