+Aa-
    Zalo

    Vụ hỏa hoạn 4 người chết tại Hà Nội: Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của chủ nhà nhưng không kịp cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc cứu hộ, những người dân còn nghe thấy tiếng kêu cứu của chủ nhà nhưng đến khi dập được ngọn lửa thì phát hiện 4 người trong gia đình đã tử vong.

    Trong lúc cứu hộ, những người dân còn nghe thấy tiếng kêu cứu của chủ nhà nhưng đến khi dập được ngọn lửa thì phát hiện 4 người trong gia đình đã tử vong.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, đến 11h sáng nay (13/7), công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phong toả ngôi nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh.

    Theo lời kể của người dân tham gia cứu hộ, vụ cháy bùng phát lúc rạng sang, hàng chục người hỗ trợ chữa cháy cứu người, dùng búa tạ phá cửa nhưng đều không kịp.

    Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 4 người thiệt mạng. Ảnh: Kenh14.vn

    Anh Nguyễn Đức Hùng (36 tuổi, sống trong ngõ 53), một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy kể lại: "Lúc tôi chạy ra đã thấy ngôi nhà cháy to, cửa khóa chặt không mở được, một bác hàng xóm vội ném cho tôi chiếc búa tạ, tôi với vài ba người nữa đập cửa, phá khóa trong khoảng 15 phút mới mở được, vào bên trong đám cháy bốc dữ dội, mùi khét bốc lên nên tôi không thể chạy lện tầng cứu người được, phải cúi sát người để chữa cháy”.

    Lúc phát hiện đám cháy, anh Hùng còn nghe thấy rõ tiếng kêu của người đàn ông chủ nhà: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi".

    Đến khi dập được ngọn lửa, thì phát hiện người đàn ông chủ nhà tử vong ở khu vực cầu thang tầng 2 lên tầng 3 còn vợ và các con tử vong ở khu vực tầng 3.

    Anh Hùng cũng cho hay, căn nhà bị cháy ở khu vực tầng 1 và ngọn lửa đang lan lên cầu thang tầng 2 thì được dập tắt. Khu vực tầng 1 đồ đạc hầu như đã bị hư hỏng hoàn toàn.

    Chị Quỳnh (47 tuổ) kể: "Khoảng rạng sáng, đang ngủ tôi nghe mọi người hò hét nhau có cháy, vội chạy xuống thì thấy ngôi nhà trong ngõ cháy, khói bốc lên tỏa đen, đứng xa ngửi thấy mù khét của cao su bốc ra. Các hộ dân xóm trọ tôi mới vội vàng bắc máy bơm, đường ống nối từ khu nhà tôi sang để dập lửa, tôi mang hết chậu xô trong nhà ra tiếp viện nước”.

    Ông Tuấn, một nhân chứng tham gia cứu hỏa cho hay, do chỉ có một cửa độc đạo nên người dân mãi mới phá được cửa ra. “Thương nhất là chết cả gia đình, ngôi nhà không có lối thoát nào để cứu lấy 1 người. Một số người đã cố đập cửa sổ của gia đình ở gần nhà bên cạnh nhưng không được”, ông Tuấn chia sẻ.

    Theo ông Tuấn, khoảng 5h30 sáng nay, thi thể các nạn nhân xấu số trong gia đình lần lượt được đưa ra ngoài.

    Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên, báo VOV cho hay,hiện trường căn nhà có diện tích bị cháy khoảng 10m2. Theo phán đoán thì ngọn lửa xuất phát từ tầng 1 của căn nhà.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 02h30 sáng 13/7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng ở ngõ 205, đường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

    Vào thời điểm trên, nhiều người dân tại đây thấy khói bốc lên nghi ngút tại số nhà 37 nhưng không thấy người trong nhà kêu cứu. Nghi ngờ có điều không lành, một số hộ dân đã tiến hành dập lửa, đồng thời thông báo tới lực lượng chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều phương tiện gồm 4 xe cùng gần 50 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Đến 3h15 cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, khi vào bên trong ngôi nhà, lực lượng PCCC bàng hoàng phát hiện 4 người đã tử vong ở tầng 3 (gồm 2 vợ chồng, 2 người con). Ngoài thiệt hại về người, nhiều tài sản trong ngôi nhà cũng đã bị thiêu rụi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-4-nguoi-chet-tai-ha-noi-nghe-thay-tieng-keu-that-thanh-cua-chu-nha-nhung-khong-kip-cuu-a196053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan