+Aa-
    Zalo

    Vụ hỏa hoạn khiến 3 chiến sĩ PCCC hy sinh: Chủ quán karaoke lĩnh 10 năm tù

    (ĐS&PL) - Cơ quan tố tụng đánh giá đây là vụ án vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 cán bộ chiến sĩ PCCC hy sinh.

    Chiều 7/8, TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, trú ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) 10 năm tù về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

    Nói lời sau cùng trước toà, bị cáo Phạm Duy Hùng gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân và xin HĐXX cho hưởng lượng khoan hồng để sớm được trở về với gia đình và làm lại cuộc đời, báo Công an TP.HCM thông tin.

    Theo HĐXX, bị cáo là người trưởng thành có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Bị cáo biết quán karaoke phải được thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy mới đủ một trong các điều kiện để hoạt động.

    Thực tế, bị cáo đã gửi hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và xin thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.

    Tuy nhiên, khi chưa được cấp phép, bị cáo vẫn cố tình hoạt động kinh doanh.

    vu hoa hoan khien 3 chien si pccc hy sinh chu quan karaoke linh 10 nam tu
    Bị cáo Phạm Duy Hùng tại toà. Ảnh: PLO

    Trưa 1/8/2022, do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện bên trong dàn lạnh điều hòa tại phòng hát 702 thuộc tầng 7 làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến cháy toàn bộ quán Karoke ISIS.

    Quá trình chữa cháy và cứu nạn tại quán karaoke ISIS, các anh Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc là cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Cầu Giấy) đã bị tử vong tại hiện trường.

    Hành vi của Hùng phạm tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Cáo trạng truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật. 

    Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng xâm phạm quy định Nhà nước về PCCC, xâm phạm tính mạng sức khỏe công dân, gây hậu quả khôn lường.

    Bị cáo nhận thức rõ hành vi của mình có thể gây hậu quả nghiêm trọng nhưng vẫn thực hiện, do đó phải có mức án nghiêm minh để giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

    Theo Pháp luật TP.HCM, về tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, bị cáo từng bị xử phạt hành chính về hành vi chống người thi hành công vụ. Theo HĐXX, dù đã được xóa án tích nhưng cũng thể hiện bị cáo có nhân thân xấu.

    Tuy nhiên, bị cáo ăn năn hối cải, tích cực bồi thường, bố bị cáo tham gia quân đội, bị nhiễm chất độc màu da cam.

    XEM THÊM: Xét xử vụ cháy quán karaoke, 3 cảnh sát hy sinh: Nữ kiểm sát viên bật khóc khi đọc cáo trạng

    Trên cơ sở đánh giá tình chất mức độ hành vi phạm tội, hậu quả, nhân thân của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 10 năm tù.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-khien-3-chien-si-pccc-hy-sinh-chu-quan-karaoke-linh-10-nam-tu-a585733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan