+Aa-
    Zalo

    Vụ hỏa hoạn tại nhà thờ ở Ai Cập khiến ít nhất 41 người chết: Xác định nguyên nhân ban đầu

    ĐS&PL Vụ cháy nhà thờ Abu Sifine thuộc chính thống giáo Copt ở Ai Cập khiến ít nhất 41 người thiệt mạng được xác định là do chập điện.

    Ngày 15/8, các nhà chức trách Ai Cập cho biết, theo kết quả điều tra sơ bộ, “sự cố chập điện” là nguyên nhân chính dẫn tới vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Abu Sifine ở quận Imbaba, thành phố Giza vào sáng 14/8, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    chay nha tho o ai cap 41 nguoi thiet mang dspl
    Hiện trường bên ngoài nhà thờ nơi xảy ra hoả hoạn. Ảnh: news18.com

    Sau sự việc nghiêm trọng trên, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn tới Ai Cập. Trên mạng xã hội Twitter, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Ai Cập đã bày tỏ lời chia buồn tới chính quyền nước này, Giáo hội Cơ đốc giáo Ai Cập và gia đình, bạn bè của những người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

    Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trước đó cũng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra cùng ngày tại nhà thờ Abu Sifine ở quận Imbaba, thành phố Giza.

    Nhà lãnh đạo Ai Cập khẳng định đã huy động mọi cơ quan, ban ngành chính phủ để bảo đảm thực hiện mọi biện pháp cần thiết hỗ trợ các nạn nhân.

    Nơi xảy ra hỏa hoạn là nhà thờ Chính thống giáo Coptic. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có 5.000 tín đồ đang dự lễ tại đây.

    Ngọn lửa đã chặn lối ra vào nhà thờ, gây ra một vụ giẫm đạp kinh hoàng. Hầu hết những người thiệt mạng được xác định là trẻ em. Những em nhỏ này tập trung tại phòng trông trẻ trong nhà thờ.

    “Mọi người đang tụ tập ở tầng 3 và tầng 4 thì thấy khói bốc lên từ tầng 2. Họ chạy xuống cầu thang nên ngã đè lên nhau”, Yasir Munir – một nhân chứng kể lại.

    Chính thống giáo Coptic là cộng đồng Thiên chúa giáo lớn nhất Trung Đông, chiếm ít nhất 10 triệu người trong 103 triệu dân Ai Cập.

    Trong những năm gần đây, nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra tại Ai Cập, chủ yếu do các tòa nhà xuống cấp không được bảo trì định kỳ.

    Hồi tháng 3/2021, ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại 1 nhà máy dệt ở ngoại ô thủ đô Cairo. Năm 2020, 2 bệnh viện cháy đã cướp đi sinh mạng của 14 bệnh nhân COVID-19.

    Mộc Miên (Theo news18.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-tai-nha-tho-o-ai-cap-khien-it-nhat-41-nguoi-chet-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a547916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan