+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh bị đánh hội đồng trong ký túc xá: Phòng giáo dục và trường nhận trách nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 3 nam sinh đánh bạn rồi quay video tại ký túc xá, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã có hình thức kỷ luật đối với các học sinh này.

    Liên quan đến vụ 3 nam sinh đánh bạn rồi quay video tại ký túc xá, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã có hình thức kỷ luật đối với các học sinh này.

    Ngày 30/5, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Quỳ Hợp (huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết Hội đồng kỷ luật nhà trường đã kỷ luật đối với các học sinh đánh bạn rồi quay video.

    Các học sinh là Bùi T.A, Cao T.T (lớp 9C) và Mạc L.N (lớp 9B). Những học sinh này bi phạt một tuần lao động nội trú và hạ hạnh kiểm xuống loại trung bình.

    Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp tại nhà nam sinh lớp 9 Đinh X.H. Ảnh Tiền Phong.

    3 học sinh đã làm bản tường trình, nhận thức được hành vi sai trái và xin lỗi bạn. Phụ huynh của 3 em cũng xin lỗi gia đình nạn nhân, đồng thời viết bản cam kết với nội dung cam đoan sẽ giáo dục tốt con cái, không để sự việc tương tự xảy ra.

    Cũng tại buổi làm việc, phụ huynh của em X.H viết cam kết giải hòa, không yêu cầu nhà trường tiếp tục xử lý vụ việc.

    Tại gia đình em H., ông Hồ Bình Minh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã xin lỗi gia đình và cho biết: “Khi đã để xảy ra vụ việc bạo lực học đường, thì không chỉ nhà trường mà Phòng Giáo dục cũng có lỗi. Chúng tôi cam kết, sẽ xây dựng môi trường giáo dục huyện nhà lành mạnh, không để xảy ra vụ việc tương tự; mong cháu Đinh.X.H ổn định tinh thần để tiếp tục học tập tốt”.

    Trong khi đó, anh Đinh Văn Tấn (bố em H.) nói: “Khi xem clip, gia đình rất muốn nhà trường có hình thức xử lý kỷ luật thật nghiêm khắc. Tuy nhiên, trong buổi làm việc sáng 29/5, khi nhà trường đã có những biện pháp xử lý thỏa đáng, gia đình chúng tôi cũng thông cảm trước những bồng bột của tuổi mới lớn, tạo điều kiện cho các cháu sửa sai…”.

    Đinh X.H (lớp 9C) bị nhóm bạn đánh trong ký túc xá nhà trường. Ảnh cắt từ video clip.

    Như thông tin ban đầu đã đưa, tối 28/5, clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi cảnh học sinh bị nhóm 3 người đánh, chửi bới. Nạn nhân không chống cự, chỉ ngồi im chịu trận. Một số bạn khác ở cùng phòng không can ngăn. Người ngồi ở giường bên cạnh dùng điện thoại quay lại vụ việc.

    Thầy Nguyễn Đức Dục, hiệu trưởng trường Dân tộc Nội trú THCS huyện Quỳ Hợp, xác nhận vụ việc xảy ra tại ký túc xá của trường.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-bi-danh-hoi-dong-trong-ky-tuc-xa-phong-giao-duc-va-truong-nhan-trach-nhiem-a231313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan