+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh bị tát gãy răng: Yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên, kiểm điểm hiệu trưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc học sinh bị tát gãy răng, đuổi học, UBND huyện Ứng Hòa đã yêu cầu cơ quan chức năng nghiêm túc kiểm điểm hiệu trưởng và kỷ luật nữ giáo viên.

    Liên quan đến vụ việc phụ huynh tố học sinh bị giáo viên GDCD tát gãy răng, đuổi học, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã yêu cầu cơ quan chức năng nghiêm túc kiểm điểm hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình và kỷ luật nữ giáo viên.

    Mới đây, UBND huyện Ứng Hòa (TP.Hà Nội) vừa có văn bản kết luận về vụ việc giáo viên Trường THCS Vân Đình (huyện Ứng Hòa) bị phụ huynh “tố” tát gãy răng và xúc phạm học sinh.

    Theo UBND huyện Ứng Hòa, kết quả xác minh đơn tố giác của phụ huynh về cách hành xử chưa đúng chuẩn mực của cô giáo N.T.T - giáo viên môn Giáo dục công dân (GDCD) trường THCS Vân Đình, huyện Ứng Hòa cho thấy: Việc cô giáo tát 2 học sinh lớp 8C và đuổi một học sinh lớp 8A ra khỏi lớp là có thật.

    Tuy nhiên, nội dung tố giác cô giáo tát học sinh gãy răng là không có cơ sở.

    Trường THCS Vân Đình, nơi xảy ra vụ cô giáo bị tố tát học sinh gãy răng. Ảnh: VTCNews

    Cũng theo kết quả xác minh, thời gian cô giáo không cho học sinh lớp 8A vào lớp học là 2 tiết trong 2 tuần (mỗi tuần một tiết).

    UBND huyện Ứng Hòa kết luận những việc làm trên của cô N.T.T. đã vi phạm quy định trách nhiệm của giáo viên trong Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT về ban hành Điều lệ trường THCS, trường THPT, ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường giáo dục của nhà trường và ngành giáo dục. Vi phạm này phải được xử lý kỷ luật nghiêm túc.

    Liên quan tới sự việc trên, trách nhiệm còn thuộc về ông Vương Đăng Tuyến, hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình do chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm người đứng đầu, để xảy ra sự việc mà không kịp thời chỉ đạo xử lý, giải quyết.

    Từ đó, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa giao các cơ quan chức năng tham mưu UBND huyện nghiêm túc kiểm điểm đối với ông Vương Đăng Tuyến. Cùng với đó, các đơn vị đôn đốc Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật theo quy định đối với cô giáo N.T.T.

    Đơn tố cáo của phụ huynh. Ảnh: Người Đưa Tin

    Thời gian hoàn thành công việc trên là ngày 12/12. Ngoài ra, Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Vân Đình phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân khác liên quan tới vụ việc.

    Như đã đưa tin trước đó, theo lời phụ huynh V.T.H (tên thường gọi là Y.), bà phát hiện con gái của mình bị đuổi ra khỏi lớp trong giờ Giáo dục Công dân ngày 22/10.

    Sau đó, bà Y. đã đến gặp cô giáo chủ nhiệm để tìm hiểu đầu đuôi sự việc. Đồng thời, ngày 8/11 bà Y. viết đơn đề nghị nhà trường xử lý, tìm ra nguyên nhân, lý do thỏa đáng cho con bà ổn định tâm lý, gia đình thoải mái tư tưởng để làm ăn.

    Cũng theo lời phụ huynh này, ngoài việc đuổi học con mình, cô T. còn tát một học sinh chảy máu miệng, đánh một học sinh khác gãy răng.

    Được biết sau khi bị đuổi khỏi khỏi lớp vào ngày 22/10, học sinh N.L. đã được cô giáo chủ nhiệm đưa tới gặp giáo viên T. để xin lỗi nhưng giáo viên này không tiếp.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-bi-tat-gay-rang-yeu-cau-ky-luat-nu-giao-vien-kiem-diem-hieu-truong-a254219.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan