Vụ học sinh chết đuối ở Cần Thơ: Bãi tắm chưa được cấp phép


Thứ 3, 01/04/2014 | 05:41


Lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Đường thủy Công an TP Cần Thơ cho biết, bãi tắm của Cty Cổ phần Du lịch Sông Hậu - nơi 4 em bị đuối nước sáng 31/1 chưa được cấp phép.

(ĐS&PL) – Theo thông tin từ lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Đường thủy - Công an TP Cần Thơ, nơi 4 em bị đuối nước sáng 31/1, là bãi tắm của Cty Cổ phần Du lịch Sông Hậu. Điều đáng nói, bãi tắm này chưa được cấp phép.

Miền Nam - Vụ học sinh chết đuối ở Cần Thơ: Bãi tắm chưa được cấp phép

Hiện trường vụ đuối nước.

Lãnh đạophòng Cảnh sát giao thông Đường thủy cũng cho biết, nhiều lần cơ quan chức năng đã kiểm tra, nhắc nhở về tình trạng không đảm bảo an toàn của Cty Cổ phần Du lịch sông Hậu như: không có đài quan sát cứu hộ, cứu nạn; phao dây hạn chế; cờ cắm khu vực sâu… nhưng phía Công ty này vẫn không có biện pháp khắc phục. 

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VH - TT&DL Cần Thơ cho hay: "Chỉ có bãi biển, hồ bơi mới cấp phép cho người xuống tắm. Còn ở đây, nước sông Hậu mênh mông thì làm sao cấp phép hoạt động để cho người dân xuống tắm được. Mặc dù không cấp phép, nhưng chúng tôi đã mời doanh nghiệp đến hướng dẫn thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn".

Được biết, Cty Cp Du lịch Sông Hậu hoạt động từ tháng 1/2014. Dịch vụ tắm sông của Cty này rất “ăn khách”, đặc biệt vào sáng và xế chiều hoặc các ngày cuối tuần; phần lớn khách là học sinh, sinh viên. Không những đông du khách tắm sông, mà ở đây còn hút khách bởi các trò chơi trên sông. Tuy nhiên các trò chơi này cũng chưa được cấp phép mà đang trong giai đoạn xin phép.

Như đã đưa tin, sáng 31/3, nhóm học sinh gồm 10 em thuộc trường THCS Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) rủ nhau đi tắm sông ở đoạn khu vực 1, phường Cái Khế (địa bàn thuộc Cty cổ phần du lịch Sông Hậu). 4/10 em xuống tắm đã bị đuối nước. Trong đó, 1 em tử vong, 1em nguy kịch và 2 em may mắn thoát chết.

Nguyễn Hương (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-chet-duoi-o-can-tho-bai-tam-chua-duoc-cap-phep-a27694.html