Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím tay chân ở Đà Nẵng: Không khởi tố hình sự


Thứ 4, 21/12/2022 | 19:30


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị đánh bầm tím tay chân vào đầu tháng 10, cơ quan công an quyết định không khởi tố vụ án hình sự do “vụ việc không cấu thành tội phạm”.

VietNamNet đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Sơn Trà (Tp.Đà Nẵng) ngày 21/12, đã gửi thông báo tới phụ huynh em N.H.T.H., học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang), liên quan đến vụ việc em H. bị đánh bầm tím tay chân vào đầu tháng 10.

Sau khi xác minh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do “vụ việc không cấu thành tội phạm”.

Giáo dục pháp luật - Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím tay chân ở Đà Nẵng: Không khởi tố hình sự
Em H. bị bầm tím hai cẳng chân, hoảng loạn sau khi từ trường về nhà. Ảnh: Người lao động

Tờ Giáo dục & Thời đại dẫn lời chị H.N.T.H., mẹ của em H., xác nhận gia đình đã nhận thông báo từ Công an quận Sơn Trà kèm theo kết luận cô Nh. là giáo viên chủ nhiệm lớp đã thiếu trách nhiệm trong quản lý lớp, để em P. là bạn cùng lớp đánh em H. trong giờ nghỉ trưa bán trú. Công an sẽ gửi kết luận về trường để trường giải quyết nội bộ.

Chị H.N.T.H. cho biết, gia đình không đồng ý với kết luận trên. Hiện nay đang xem xét việc tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên cấp cao hơn.

Giáo dục pháp luật - Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím tay chân ở Đà Nẵng: Không khởi tố hình sự (Hình 2).
Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Trước đó, tối 5/10, khi đón con từ trường về, phụ huynh em H. phát hiện cháu bị bầm tím 2 cánh tay và xung quanh 2 bắp chân.

Theo VTC News, khi liên hệ với giáo viên chủ nhiệm, gia đình em H. được giải thích là sau giờ ăn trưa, cô đưa các bạn trong lớp tới phòng ngủ bán trú, riêng H. cô giao cho một bạn cùng lớp kèm đọc bài vì em chậm hơn so với các bạn. Cô giáo cho biết, có thể vết bầm tím là do trong lúc bày bạn đọc, học sinh kia đã dùng cây thước chỉ bài để đánh nhẹ khi bạn đọc sai.

Tuy nhiên, phụ huynh em H. cho rằng những vết bầm tím nghiêm trọng như trên không thể do học sinh lớp 1 gây ra bởi thước chỉ bài nên đã yêu cầu nhà trường và cơ quan chức năng làm rõ.

Đến ngày 6/10, sau khi làm việc với công an phường, UBND phường và nhà trường cùng những người liên quan đưa ra kết luận về việc học sinh này bị bạn đánh đến bầm tím.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại thì cả hai bên phụ huynh không tin vết bầm tím nặng như thế là do bạn bè đánh nhau.

Ngày 8/10, mẹ của em N.H.T.H. đã gửi đơn đến Công an quận Sơn Trà yêu cầu làm rõ vụ việc.

Hiện cả hai học sinh này đều đã được chuyển trường.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-1-bi-danh-bam-tim-tay-chan-o-da-nang-khong-khoi-to-hinh-su-a561177.html