+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong nghi bị bỏ quên trên xe ô tô: Thứ trưởng GD&ĐT lên tiếng

    ĐS&PL Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng vụ học sinh trường Gateway tử vong là sự việc vô cùng đau lòng. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo vụ việc.

    Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng vụ học sinh trường Gateway tử vong là sự việc vô cùng đau lòng. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

    Trường Tiểu học Quốc tế Gateway - nơi xảy ra vụ việc.

    Liên quan đến vụ bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô ở trường Gateway, chia sẻ trên Zing.vn, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết đây là sự việc rất đau lòng. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

    Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Trần Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ sự việc.

    Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT và nhà trường quan tâm đến gia đình, chia buồn, lo hậu sự cho cháu bé. Phòng GD&ĐT cũng đã báo cáo UBND quận và xin ý kiến chỉ đạo.

    Quan điểm của Sở GD&ĐT Hà Nội là phải xem xét điều tra xử lý theo pháp luật, đúng người, đúng tội.

    Trước đó, chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, gia đình nạn nhân phản ánh: Sáng 6/8, gia đình đã đưa bé L.H.L ra ôtô của trường để đi học.

    Đến 16 giờ 45 cùng ngày, cô giáo phụ trách đón cháu bé gọi điện thông báo tình trạng cháu bé tử vong.

    Cháu bé năm nay đăng ký vào học lớp 1 tại Trường quốc tế Gateway. Hôm 6/8 là ngày đi học thứ 2 thì xảy ra sự việc đáng tiếc này.

    Liên quan đến khía cạnh pháp lý, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, luật sư Trần Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Luật ICC Việt Nam - nhận định: Để đi đến kết luận cuối cùng phải căn cứ vào kết quả điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé từ phía cơ quan công an.

    Tuy nhiên, theo thông tin từ gia đình, cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe. Như vậy, lỗi là sự tắc trách của nhà trường mà trực tiếp là cán bộ, nhân viên có trách nhiệm quản lý, đưa đón học sinh.

    Tùy theo kết quả điều tra, thu thập các chứng cứ thì hành vi của người phụ trách đưa đón các cháu bằng ô tô sẽ có dấu hiệu phạm tội "Vô ý làm chết người" hoặc tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại khoản 1 Điều 128 hoặc khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự 2015.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong-nghi-bi-bo-quen-tren-xe-o-to-thu-truong-gddt-len-tieng-a287615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan