+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Xe đưa đón hoạt động "chui"

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc xe chở học sinh của trường Quốc tế Gateway liên quan đến vụ học sinh tiểu học tử vong chưa được đăng ký kinh doanh vận tải.

    Chiếc xe chở học sinh của trường Quốc tế Gateway liên quan đến vụ học sinh tiểu học tử vong chưa được đăng ký kinh doanh vận tải.

    Cháu L được bế từ xe buýt đưa đón học sinh xuống chiều 6/8 - Ảnh: Người lao động

    Thanh niên đưa tin, liên quan đến vụ việc cháu L.H.L, 6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong, qua kiểm tra thông tin, chiếc xe này mang biển số 29B - 06956.

    Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, tra soát trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe 16 chỗ này thuộc sở hữu của ông Doãn Quý Phiến. Xe này đăng kiểm lần gần đây nhất vào ngày 18/4 và hết hạn đăng kiểm ngày 17/10.

    Hơn nữa, Trường quốc tế Gateway cũng không có tên trong danh mục 17 trường học đăng ký với Sở GTVT Hà Nội thực hiện hoạt động chuyên chở học sinh bằng ô tô.

    Theo lãnh đạo Phòng Vận tải, các xe chở học sinh hiện nay nhà trường đều hợp đồng với phụ huynh và có thu thêm tiền đưa đón, nên thuộc diện xe hợp đồng chở khách, phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định 86.

    Tuy nhiên, kiểm tra dữ liệu quản lý đăng ký kinh doanh cho thấy, chiếc xe BKS 29B - 069.56 chưa có giấy phép về kinh doanh vận tải, chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh. Vì vậy, không thể kiểm tra được lịch trình chiếc xe này.

    Cũng theo ông Long, hiện tại, số lượng xe đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội rất nhiều. “Hàng năm, Sở GTVT đều có văn bản gửi Sở GD-ĐT và các quận, huyện đề nghị tổng hợp số lượng các phương tiện đưa đón học sinh. Với nhiều huyện vùng sâu, xa, có hiện tượng sử dụng xe quá đát, xe hết niên hạn để đưa đón học sinh. Sở đã yêu cầu kiểm tra, xử lý và yêu cầu chấm dứt hoạt động của các phương tiện trên”, ông Long cho hay: 

    Xe đưa đón học sinh trường Gateway - Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, Người lao động đưa tin, sáng 6/8, xe của trường Quốc tế Gateway đến đón em L.H.L. đi học, tuy nhiên đến cuối buổi chiều thì nhà trường thông báo với gia đình sự việc đau lòng. Sau đó, gia đình đã đưa thi thể em L. về bệnh viện E và mời cơ quan công an đến làm rõ vụ việc. Gia đình cho biết cháu bé vốn đang khỏe mạnh, không có bệnh tật gì.

    Tối 6/8, trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway đã yêu cầu lái xe buýt, cô hỗ trợ đưa đón học sinh đi xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc.

    Theo đó, lúc xuống xe vào lớp, do có 2 bạn học sinh nhỏ đi học những ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên người hỗ trợ là cô Quy đưa vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh. Tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ người hỗ trợ ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

    Trong khi đó, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy, phụ trách lớp 1 Tokyo, điểm danh học sinh thì không thấy có bé L. nhưng không có bất cứ thông báo nào.

    Trong suốt thời gian xe kết thúc đưa đón học sinh đến trường và quay lại trường là 16h10, lái xe và người hỗ trợ không kiểm tra lại xe. Khi người hỗ trợ tìm các bạn học sinh để ra về vào buổi chiều thì không tìm thấy học sinh L. và có gọi điện cho phụ huynh học sinh.

    Khoảng 16h15 đến 16h20, người hỗ trợ là người đầu tiên mở cửa xe thì thấy bé L. đang nằm dưới sàn xe cạnh ghế đầu tiên, sau ghế tài xế.

    Đại diện nhà trường, bà Trần Thị Hồng Hạnh cũng đã lên tiếng xác nhận sự việc và nhận trách nhiệm.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong-xe-dua-don-hoat-dong-chui-a287708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan