+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 2 bị bạn tát 50 cái: Thông tin "cô giáo là con lãnh đạo", hiệu trưởng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước câu hỏi, cô giáo bắt học sinh tát bạn 50 cái có phải là con của một lãnh đạo quận Đống Đa? Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung trả lời vòng vo không xác nhận.

    Trước câu hỏi, cô giáo bị tố bắt học sinh tát bạn 50 cái có phải là con của một lãnh đạo quận Đống Đa hay không? Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung trả lời vòng vo không xác nhận.

    Sáng 6/12, trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức gặp mặt báo chí thông tin sự việc cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 bị tố cho học sinh tát bạn 50 cái.

    Buổi họp có sự tham gia của Trưởng phòng Giáo dục quận Đống Đa, ông Tạ Ngọc Thắng, lãnh đạo nhà trường và chị Ngô Thanh Tâm, mẹ nam sinh.

    Chị Thanh Tâm (bên trái) mẹ học sinh nghi bị tát 50 cái và bà Lê Anh Vân (hiệu trưởng nhà trường) - Ảnh: Dân Việt

    Bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho hay, cô giáo vi phạm là giáo viên trẻ, mới về trường từ đầu năm học.

    Bà Vân thông tin thêm, theo bản tường trình của cô giáo, đây là trường hợp bộc phát và cô giáo không chỉ đạo tát học sinh 50 cái.

    Hiện nhà trường đã tạm đình chỉ dạy 15 ngày với giáo viên này, đồng thời sẽ xử lý theo đúng mức độ vi phạm.

    “Ngay ngày hôm qua, 5/12, trường đã tổ chức rút kinh nghiệm với toàn bộ giáo viên trong trường về nghiệp vụ, đạo đức nhà giáo. Tới đây, trường sẽ tổ chức tập huấn cho toàn bộ giáo viên trong trường, nhất là giáo viên trẻ.

    Với tư cách là Hiệu trưởng, một người bà, người mẹ, người cô, tôi thấy đây là sự việc rất đáng tiếc và nhà trường sẽ xử lý nghiêm khắc với hành vi của cô giáo.

    Chúng tôi mong muốn mang đến một môi trường giáo dục lành mạnh. Qua sự việc này, chúng tôi thấy càng phải cố gắng hơn nữa để đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của phụ huynh và xã hội,” bà Vân cho biết.

    Trước câu hỏi, cô giáo này có phải là con của một lãnh đạo quận Đống Đa hay không, điều này có ảnh hưởng đến kết quả xử lý không? Bà Lê Anh Vân trả lời vòng vo không xác nhận, cũng không nói rõ họ tên của cô giáo.

    Tuy nhiên, bà Vân cho biết: “Đối với các lãnh đạo chúng ta đặt niềm tin tưởng, cô giáo dù là con của lãnh đạo nào thì cũng phải gương mẫu và gương mẫu hơn. Con ai cũng phải tạo cho mình một phong cách làm việc và ứng xử văn minh”.

    Buổi gặp gỡ báo chí của trường Tiểu học Quang Trung thu hút được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông - Ảnh: Người Đưa Tin

    Kết luận cuối buổi gặp gỡ báo chí, Trưởng phòng Giáo dục quận Đống Đa, ông Tạ Ngọc Thắng chia sẻ khó khăn trong việc xác minh thông tin do lớp học chỉ có cô với trò, camera không có, học sinh còn quá nhỏ để kể chính xác sự việc.

    UBND quận Đống Đa sáng 6/12 thành lập đoàn thanh tra để tìm hiểu thông tin đầy đủ. Khoảng 10 ngày sau, khi có kết luận rõ ràng, cơ quan chức năng sẽ đưa ra hướng xử lý cụ thể với giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu nhà trường.

    Hiện cô giáo bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phối hợp với đoàn thanh tra quận làm rõ sự việc.

    "Sau việc này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm chung trong toàn ngành để không còn những hành vi không chuẩn mực, làm ảnh hưởng đến học sinh. Chúng tôi cũng báo cáo quận và Sở để tăng cường hơn nữa việc bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên chủ nhiệm, đặc biệt là bậc tiểu học", ông Thắng nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-2-bi-ban-tat-50-cai-thong-tin-co-giao-la-con-lanh-dao-hieu-truong-noi-gi-a254041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan