Vụ học sinh lớp 2 bị đánh tím mông ở Đà Lạt: Cô giáo không được phân công giảng dạy ít nhất 6 tháng


Thứ 3, 18/05/2021 | 16:27


Cùng sự kiện

Phòng GD&ĐT TP.Đà Lạt cho biết, cô giáo có hành vi đánh học sinh lớp 2 tím mông bị nhà trường kỷ luật cảnh cáo, đồng thời không được phân công giảng dạy và làm chủ nhiệm lớp trong ít nhất 6 tháng, lùi thời hạn xét nâng lương.

Chuyện học đường - Vụ học sinh lớp 2 bị đánh tím mông ở Đà Lạt: Cô giáo không được phân công giảng dạy ít nhất 6 tháng
Trường học nơi xảy ra sự việc học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh tím mông. Ảnh: VTC News 

Liên quan đến vụ học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh tím mông ở Đà Lạt, ngày 18/5, Bảo vệ Pháp luật dẫn thông tin từ phòng GD&ĐT TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho hay, cô giáo Lê Thị Bích Liên (42 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2D, Trường Tiểu học Trưng ương) bị kỷ luật cảnh cáo.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật trường tiểu học Trưng Vương kỷ luật cô Liên vì có hành vi đánh bầm tím mông một học sinh. Cô Liên không được phân công giảng dạy và làm chủ nhiệm lớp trong ít nhất 6 tháng, lùi thời hạn xét nâng lương.

Trước đó, Trường tiểu học Trưng Vương đã họp Hội đồng kiểm điểm để xem xét hình thức kỷ luật đối với cô Liên. Việc kỷ luật giáo viên này được xác định dựa vào các yếu tố như: Giáo viên đó có từng vi phạm hay không, động cơ đánh học sinh là gì, hậu quả ảnh hưởng đến học sinh như thế nào...

Thông tin về sự việc, VTC News đã cho hay, chiều 6/5, đang trong lớp học, cô Lê Thị Bích Liên dùng cán xẻng hốt rác bằng nhựa đánh nhiều lần vào mông cháu K. (học sinh lớp 2D) khiến mông em này bị bầm tím.

Phát hiện con bị cô giáo đánh bầm mông, cha mẹ cháu K. đến nhà cô Lê Thị Bích Liên yêu cầu làm rõ sự việc.

Tại đây, 2 bên xảy ra cãi vã, xô xát. Sự việc chỉ dừng lại khi Công an phường 2, TP.Đà Lạt có mặt để can ngăn.

Chuyện học đường - Vụ học sinh lớp 2 bị đánh tím mông ở Đà Lạt: Cô giáo không được phân công giảng dạy ít nhất 6 tháng (Hình 2).
Học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh tím mông. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Theo bà Hoàng Thu Thủy, Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Vương, ngay khi vụ việc xảy ra, cô Liên có bản tường trình gửi nhà trường và thừa nhận hành vi đánh cháu K.

Nguyên nhân dẫn đến hành vi này được cho là học sinh K. quên mang đề đến lớp nên không làm được bài. Vì không giữ được bình tĩnh nên cô Liên dùng cán xẻng bằng nhựa đánh vào mông cháu K.

Ông Trần Đức Minh, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Đà Lạt cũng cho biết, đơn vị nhận được thông tin về vụ việc vào sáng 7/5.

Nhà trường đã quyết định tạm đình chỉ công tác cô Liên để làm rõ hành vi đánh học sinh, đồng thời bố trí giáo viên khác dạy thay, đảm bảo kịp thời tổ chức việc học, ôn tập cuối năm cho học sinh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-2-bi-danh-tim-mong-o-da-lat-co-giao-khong-duoc-phan-cong-giang-day-it-nhat-6-thang-a500991.html