+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 6 không đọc được chữ: Phân công giáo viên kèm cặp riêng các học sinh yếu kém

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ một em học sinh lớp 6 vẫn được lên lớp dù không biết đọc chữ, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã họp với hiệu trưởng các trường để giải quyết.

    Liên quan tới vụ một em học sinh lớp 6 vẫn được lên lớp dù không biết đọc chữ, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã họp với hiệu trưởng các trường để bàn phương án giải quyết.

    Theo tờ Tuổi trẻ, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) mới đây đã triệu tập hiệu trưởng các trường tiểu học và THCS trên địa bàn để họp bàn về phương án giải quyết sau vụ một em học sinh vẫn được lên lớp 6 dù không biết đọc chữ. 

    Tại cuộc họp, Phòng GD-ĐT yêu cầu các trường nghiêm túc chấn chỉnh, không để lặp lại những trường hợp tương tự, đồng thời, yêu cầu nhà trường phân công giáo viên kèm cặp riêng để giúp đỡ những em học sinh còn yếu kém.

    Em T. vẫn được lên lớp 6 dù chưa đọc được chữ. Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cũng đã có công văn chấn chỉnh tình trạng học sinh không đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng. Trong đó, sở cho rằng việc học sinh còn yếu kém, chưa đáp ứng được yêu cầu của chương trình học là do cả những yếu tố khách quan và chủ quan. 

    Đặc biệt, việc các cơ sở giáo dục chưa thực hiện tốt việc dạy học, kiểm tra, đánh giá năng lực các em học sinh được cho là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng một em học sinh vẫn được lên lớp dù không biết đọc.

    Công văn nêu rõ: "Thậm chí có cơ sở giáo dục còn gây áp lực cho giáo viên bằng chỉ tiêu thi đua không phù hợp. Thực trạng này tuy chỉ là hiện tượng cá biệt nhưng đã ảnh hưởng đến toàn ngành và gây bức xúc trong dư luận nhân dân".

    Qua đó, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục không "áp" chỉ tiêu đối với giáo viên và không sử dụng các tiêu chí này để đánh giá, xếp loại và xét thi đua khen thưởng giáo viên vào cuối năm học. 

    Liên quan đến vụ học sinh được lên lớp 6 dù vẫn chưa biết đọc, bà Nguyễn Thị Kim Hương, phụ huynh của một em học sinh chia sẻ với Tuổi trẻ rằng bà từng lo ngại và đã xin nhà trường cho con ở lại lớp nhưng không được. 

    Trong đó, học bạ của em nhận xét em "đọc to, rõ ràng, viết được, rèn đọc trơn và viết đúng độ cao" trong 3 năm lớp 1-2-3. Lên lớp 4-5, dù được nhận xét "đọc, viết còn chậm" nhưng em vẫn được lên lớp. 

    Được biết, hoàn cảnh của một số em học sinh tương đối khó khăn do cha mẹ thường xuyên phải đi làm xa, không có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc. Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết tình trạng này dù chỉ xảy ra với một vài học sinh cá biệt nhưng đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới toàn ngành và khiến dư luận bức xúc bởi vậy cần phải chấm dứt. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-6-khong-doc-duoc-chu-phan-cong-giao-vien-kem-cap-rieng-cac-hoc-sinh-yeu-kem-a362066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan