+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh ngộ độc sau chuyến dã ngoại ở Hà Nội: 73 trẻ đã nhập viện

    ĐS&PL Tính đến sáng 29/3, có 73 học sinh trường Tiểu học Kim Giang vào viện do ngộ độc sau chuyến dã ngoại. Nhiều hơn số liệu lúc 22h tối 28/3 là 23 trẻ.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thông tin trên VietnamNet, tính đến 8h10 sáng 29/3 đã có 73 học sinh vào viện (nhiều hơn số liệu lúc 22h tối 28/3 là 23 trẻ). Hiện, tình hình sức khỏe của các bé đã ổn định.

    Trong tổng số 73 trẻ, 38 cháu khám tại Bệnh viện Bạch Mai, 7 trẻ khám tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và 26 trẻ khám tại Bệnh viện Xây dựng, một trẻ khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương và một trẻ khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

    Cơ quan này cho biết hiện có 16 trẻ được ra viện, các trẻ còn lại sức khỏe đều đã ổn định và dự kiến được xuất viện trong ngày hôm nay.

    Qua quá trình cấp cứu, hiện tại, đa phần các cháu tình trạng về huyết động và các dấu hiệu sinh tồn, mạch, huyết áp ổn định. Tuy nhiên, nguyên nhân và các dấu hiệu triệu chứng tiếp theo liên quan đến ngộ độc vẫn còn nên các bác sĩ vẫn cần theo dõi thêm.

    vu hoc sinh ngo doc sau chuyen da ngoai o ha noi 73 tre da nhap vien

    Nhiều xe cấp cứu xuất hiện tại trường Tiểu học Kim Giang. (Ảnh: Giao thông)

    Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Đảng ủy phường Kim Giang, nhà trường phối hợp với các cơ quan chuyên môn để chăm sóc sức khỏe trẻ trong điều kiện tốt nhất.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 29/3, trao đổi với Sức khỏe & Đời sống, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Trước đó, ngày 28/3, Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho hơn 900 học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi học tập ngoại khóa tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm). Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Thực đơn gồm cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh quy.

    Các bé ăn trưa lúc 11h. Trong quá trình đi trải nghiệm, học sinh mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà và sử dụng nước uống đóng chai 19 lít của trang trại Cánh Buồm Xanh.

    Lúc 14h30, các học sinh được đưa từ trang trại về trường, một số bé có biểu hiện đau bụng, nôn, 2 trẻ có biểu hiện đi ngoài 2-3 lần.

    Từ 15h30 đến 18h cùng ngày, 50 học sinh có cùng biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng được chuyển khám 5 bệnh viện: Bạch Mai, Đống Đa, Xây dựng, Nhi Trung ương và Xanh Pôn.

    Tổ điều tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu nôn, mẫu thức ăn dã ngoại, mẫu thức ăn tại trường (cơm trắng, thịt xay sốt chua ngọt, đậu rán tẩm hành, bí xanh xào, canh chua nấu thịt, bánh quy) lưu tại trường, gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia.

    Chi cục cũng cử một tổ phối hợp lấy mẫu cần thiết tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh, đồng thời đề nghị bếp ăn tập thể Trường Tiểu học Kim Giang tạm dừng hoạt động để điều tra rõ nguyên nhân.

    Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-ngo-doc-sau-chuyen-da-ngoai-o-ha-noi-73-tre-da-nhap-vien-a570375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan