+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh người Việt bị sát hại tại Osaka: Tuyên án hung thủ 12 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án tỉnh Osaka đã tuyên án 12 năm tù đối tượng người Dominica, kẻ sát hại du học sinh Việt Nam hồi tháng 8/2021.

    Ngày 6/6, Tòa án tỉnh Osaka đã tuyên án 12 năm tù đối với bị cáo sát hại công dân Việt Nam tại vùng này hồi tháng 8/2021.

    Tại phiên tòa xét xử bắt đầu từ ngày 16/5, bị cáo Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominicana đã phủ nhận cáo buộc cố tình giết người đối với nạn nhân T.T.A và cho rằng bản thân chỉ "phòng vệ chính đáng khi nạn nhân đã tấn công trước", theo ghi nhận của TTXVN.

    giet du hoc sinh viet
    Alberto bị cảnh sát Osaka áp giải ngày 7/8/2021.

    Tuy nhiên, tại phiên tòa, cơ quan công tố tỉnh Osaka đã chỉ ra các bằng chứng rõ ràng rằng bị cáo đã cố tình tấn công khi nạn nhân hoàn toàn không kháng cự, sau đó đẩy nạn nhân trong tình trạng kiệt sức xuống sông khiến nạn nhân tử vong. Cơ quan công tố đề nghị mức án đối với bị cáo là 18 năm tù giam.

    Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa đã kết luận mặc dù ban đầu bị cáo đã "phòng vệ chính đáng" nhưng sau đó, bị cáo đã tấn công lại nạn nhân và không chịu dừng hành vi ngay cả khi nạn nhân không còn khả năng kháng cự, tiếp đó cố tình đẩy nạn nhân xuống sông trong tình trạng đã kiệt sức.

    "Ban đầu, đó là phòng vệ chính đáng. Dù vậy, sau khi bị cáo đáp trả và nạn nhân đã kiệt sức, bị cáo tiếp tục tấn công và ném nạn nhân xuống sông. Đây là cuộc tấn công quá mức và bạo lực", tòa án tuyên bố.

    Trên cơ sở đó, tòa án tỉnh Osaka đã tuyên mức án 12 năm tù giam đối với bị cáo, thấp hơn mức án của cơ quan công tố đã đề nghị.

    Theo cáo trạng, vào ngày 2/8/2021, nghi phạm Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominicana, 27 tuổi, không nghề nghiệp, không nơi cư trú cố định, đã đánh đập và đạp nạn nhân là T.T.A (21 tuổi - thời điểm xảy ra vụ án), du học sinh quốc tịch Việt Nam xuống sông Dotonbori (khu Namba, Osaka, Nhật Bản), khiến nạn nhân tử vong vào tối cùng ngày.

    Nạn nhân và một nhóm người uống rượu gần hiện trường ngay trước khi mâu thuẫn xảy ra dẫn tới án mạng. Vụ việc bị một nhân chứng quay lại và đăng tải trên mạng xã hội.

    Sau khi gây án, bị cáo Alberto bỏ chạy khỏi hiện trường. Cảnh sát thành phố Osaka sau đó tìm thấy bị cáo tại một cơ sở lưu trú tại quận Nishinari, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-nguoi-viet-bi-sat-hai-tai-osaka-nhat-ban-tuyen-an-hung-thu-12-nam-tu-a540165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan