+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh thi đấu thể thao giữa trời mưa rét: Lãnh đạo phòng giáo dục huyện giải trình gì?

    • DSPL
    ĐS&PL “Dù không có sự cố gì xảy ra, nhưng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện vẫn rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc nói.

    “Dù không có sự cố gì xảy ra nhưng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện vẫn rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc nói.

    Học sinh thi chạy dưới trời mưa, rét - Ảnh: TNO

    Việc ngành GD&ĐT huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm 2020, trong đó có những môn thi như chạy (nhiều nội dung), nhảy xa, bật nhảy, nhảy cao, học sinh bậc tiểu học, THCS phải thi dưới trời mưa, rét khiến phụ huynh bất an, lo lắng về sức khỏe và sự an toàn của học sinh khi tham gia thi đấu.

    Theo Tiền Phong, trước sự việc này, chiều 23/12, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc đã có báo cáo giải trình gửi UBND huyện Phú Lộc và Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế.

    Theo nội dung giải trình, thực hiện quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế về việc tổ chức HKPĐ năm học 2020-2021, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc đã xây dựng kế hoạch tổ chức, điều lệ, hướng dẫn để các trường chuẩn bị và tham gia HKPĐ cấp huyện.

    Đến ngày 21/12, do yếu tố thời tiết được dự báo bất lợi, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc và Ban tổ chức HKPĐ huyện quyết định hoãn 2 nội dung thi đấu là bóng đá và bơi. Hai nội dung thi đấu ngoài trời, dưới nước với thời gian kéo dài này được dời sang các ngày 26 và 27/12 - thời điểm được dự báo thời tiết diễn biến tốt hơn.

    Đối với 5 môn còn lại (cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, đá cầu, điền kinh), lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc yêu cầu có sự bàn bạc với các trưởng đoàn, các thành viên ban trọng tài, huấn luyện viên các đội để đưa ra quyết định.

    Bà Cái Thị Cẩm Hương - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc - lý giải, ở nội dung chạy, bật xa, mỗi VĐV chỉ thi đấu ngoài trời với thời gian ngắn, trong vòng 1- 5 phút; các VĐV đảm bảo sức khỏe, thi đấu tốt theo điều kiện thời tiết vào thời điểm tổ chức. Các trưởng đoàn cũng được yêu cầu chuẩn bị trang phục thi đấu và áo quần ấm cho VĐV, cũng như dặn dò về thời gian thi đấu để hạn chế thấp nhất những sự cố xảy ra ngoài mong muốn. Bên cạnh đó, công tác y tế cũng được quan tâm.

    Trong ngày 22/12, tại HKPĐ huyện Phú Lộc đã có 5 môn thi đấu được tổ chức, với 455 học sinh tham gia, phần lớn VĐV thi đấu trong nhà. Riêng môn điền kinh có 102 VĐV thi đấu tại sân Nhà văn hóa xã Lộc Bổn. “Bề mặt sân được Ban tổ chức san lấp và trải một lớp cát chống trượt theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức giải”, bà Cái Thị Cẩm Hương giải thích.

    Cũng theo bà Hương, HKPĐ huyện kết thúc lúc 17h30 ngày 22/12, với các trận đấu diễn ra trước đó an toàn, không có trường hợp chấn thương nào xảy ra. Đến sáng 23/12, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc nhận được báo cáo từ các trường về việc tất cả các học sinh tham gia HKPĐ trước đó đều đi học bình thường...

    Tuy nhiên, theo bà Hương, Ban tổ chức cũng nhìn nhận do chưa lường hết những diễn biến phức tạp của thời tiết, nên vẫn tổ chức HKPĐ. “Dù không có sự cố gì xảy ra, nhưng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện vẫn rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau”, bà Hương cho biết.

    Liên quan đến vụ việc này, trước đó, chiều 23/12, trao đổi trên Thanh Niên, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết ông đang đi công tác ở Hà Nội nhưng ngay sau khi đọc thông tin trên báo chí, ông đã có điện thoại cho những người có trách nhiệm trong việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Lộc để nhắc nhở, qua đó đã phê bình việc tổ chức các nội dung thi ngoài trời dưới trời mưa, rét. Theo chỉ đạo ngày 23/12, Sở GD&ĐT tỉnh đã có công văn gửi Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc yêu cầu báo cáo sự việc.

    Theo ông Tân, quan điểm của Sở thì Hội khỏe Phù Đổng là một hoạt động cần thiết nhằm rèn luyện thể chất cho HS. Tuy nhiên hoạt động này phải được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, không được ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của HS.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-thi-dau-the-thao-giua-troi-mua-ret-lanh-dao-phong-giao-duc-huyen-giai-trinh-gi-a350432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan