Vụ học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc ở Hà Nội: Thực đơn trong buổi dã ngoại có gì?


Thứ 4, 29/03/2023 | 09:26


Cùng sự kiện

Khoảng 11h, cô giáo chủ nhiệm chia suất ăn cho học sinh tại khu dã ngoại trong nhà trẻ. Đến 15h30 cùng ngày, học sinh về trường và xuất hiện các triệu chứng nôn, đau bụng.

Cụ thể, theo Dân Việt, vào khoảng 6h45 phút ngày 28/3 nhà trường có tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi thăm quan tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh, địa chỉ tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Giáo dục pháp luật - Vụ học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc ở Hà Nội: Thực đơn trong buổi dã ngoại có gì?
Sau buổi dã ngoại hàng chục học sinh có dấu hiệu đau bụng buồn nôn và được người nhà đưa đi cấp cứu. Ảnh: Báo Lao Động

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Món ăn gồm: Cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô. Thời gian ăn trưa lúc 11h trong ngày. Trong quá trình đi trải nghiệm học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19L của trang trại Cánh Buồm Xanh.

Thời gian học sinh từ trang trại về trường lúc 14h30 phút, về đến trường một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, 2 cháu có biểu hiện đi ngoài phân lỏng 2-3 lần.

Từ 15h30 phút đến 18h cùng ngày có tổng số 50 học sinh có cùng biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng được chuyển khám bệnh viện. Trong đó: Bệnh viện Bạch Mai có 21 cháu, Bệnh viện Đống Đa: 5 cháu, Bệnh viện Xây dựng: 22 cháu, Bệnh viện Nhi: 1 cháu, Bệnh viện Xanh-pôn: 1 cháu. Hiện tại các học sinh tiếp tục được theo dõi tại các bệnh viện.

Chia sẻ về vấn đề liên quan đến vụ 50 học sinh tại Trường Tiểu học Kim Giang nghi ngộ độc trong buổi đi dã ngoại, Lãnh đạo Chi cục ATVSTP Hà Nội cho biết, nhà trường ký hợp đồng với Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh, có trụ sở tại tập thể Công ty Bắc Hà, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh cho biết: Khoảng 5h20 ngày 28/3/2023 nhập nguyên liệu thực phẩm, đến khoảng 6h bắt đầu sơ chế, 8h-9h chế biến, 9h45 phút bắt đầu vận chuyển thức ăn sang khu dã ngoại bằng xe ôtô chuyên dụng, trong đó thức ăn được bảo quản trong các thùng inox có nắp đậy, có niêm phong.

Đến khoảng 11h, cô giáo chủ nhiệm chia suất ăn cho học sinh tại khu dã ngoại trong nhà trẻ. Đến 15h30 cùng ngày, học sinh về trường và xuất hiện các triệu chứng nôn, đau bụng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị trường tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh, phát hiện trường hợp bệnh nhân mới và báo cáo theo quy định, thông tin báo Lao Động.

Phòng Y tế Thanh Xuân tiếp tục tham mưu UBND quận chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm không an toàn, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, công khai các đơn vị, sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo theo quy định.

Trung tâm Y tế giám sát diễn biến tình hình của các học sinh, phát hiện bệnh nhân mới; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho giáo viên, phụ huynh học sinh kiến thức ATTP, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, xử lý ngộ độc thực phẩm, khi có biểu hiện nghi ngờ do sử dụng thực phẩm không an toàn, cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời; đề nghị bếp ăn tập thể Trường Tiểu học Kim Giang tạm dừng hoạt động để điều tra rõ nguyên nhân.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-tieu-hoc-nghi-bi-ngo-doc-o-ha-noi-thuc-don-trong-buoi-da-ngoai-co-gi-a570348.html