+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh trường Gateway tử vong trên ô tô: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy tội "Vô ý làm chết người"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh trong vụ bé trai tử vong trên xe ô tô của trường Gateway bị khởi tố về tội vô ý làm chết người.

    Bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh trong vụ bé trai tử vong trên xe ô tô của trường Gateway - bị khởi tố về tội vô ý làm chết người.

    TTXVN đưa tin, sáng 27/8, Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) Đinh Minh Tảo cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (Sinh năm 1964, trú tại phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 128 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Bị can Nguyễn Bích Quy là người đưa đón học sinh trong vụ bé trai tử vong trên xe ô tô của trường Gateway.

    Trong buổi làm việc sáng 27/8 với bà Nguyễn Bích Quy tại Công an quận Cầu Giấy, Cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy.

    Hiện, cơ quan tố tụng đang xem xét áp dụng biện pháp ngăn chặn phù hợp đối với bị can Nguyễn Bích Quy.

    Bị can Nguyễn Bích Quy - Ảnh: NLĐ

    Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin từ Viện KSND quận Cầu Giấy cho biết thêm, bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6/8.

    Theo kết quả giám định, bé tử vong vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

    Viện KSND quận Cầu Giấy cũng cho rằng trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

    Hai người này cùng bị VKS xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

    Theo Viện KSND quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của trường Gateway.

    VnExpress dẫn nguồn tin từ nhà chức trách cho biết, sáng 6/8, bé L. đứng đợi ở chung cư trên phố Trung Hòa (Cầu Giấy) và được bà Quy đón lên xe của tài xế Phiến đưa đến trường Gateway trên phố Khúc Thừa Dụ cách đó chừng 3 km. Gần 8 giờ, khi đến trường, bà Quy và 12 học sinh đi xuống, bé L. bị sót lại ở xe trong ngày thứ hai đến lớp.

    Tài xế Phiến đưa xe về bãi gửi cách trường hơn một cây số. 15 giờ 45, xe đến cổng trường để đón các bé về. Lúc này, bé L. được phát hiện nằm bất động trên sàn sau ghế lái, tử vong trước khi tới bệnh viện cấp cứu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-truong-gateway-tu-vong-tren-o-to-khoi-to-ba-nguyen-bich-quy-toi-vo-y-lam-chet-nguoi-a290489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan