+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh trường quốc tế ở TP.HCM bị đánh: Hiệu trưởng trường xác nhận sự việc

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ học sinh trường quốc tế ở TP.HCM bị đánh đang gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua. Hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng về sự việc.

    Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao việc bà T.H.T tố con gái bị bạn học đánh, xảy ra tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

    Theo Vietnamnet, trong đoạn livestream của mình, bà T cho biết con của mình đã bị bạn học đánh sau khi tham gia dã ngoại tại Hồ Tràm.

    Lúc ăn, con bà giữ ghế để bạn đi lấy đồ ăn. Một học sinh lớp 8 muốn lấy ghế đó. Con trả lời ghế có người ngồi rồi. Em kia nói nặng lời nhưng con bà T.H.T. không phản ứng. Con tưởng sự việc dừng lại.

    Tuy nhiên, ngày 26/5, theo phụ huynh này, con bà bị một học sinh cùng trường đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên trường. Cũng theo lời phụ huynh, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

    Bà T.H.T kể tiếp rằng cháu kia còn muốn lôi con của mình ra ngoài để đánh tiếp. Phụ huynh này cho biết thêm một số học sinh khác bất bình, muốn bảo vệ con bà nên bị nữ sinh kia đánh. Cả 4 em được cho là bị sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn, tức ngực, người nhiều vết xước, bầm tím.

    vu hoc sinh truong quoc te o tp hcm bi danh hieu truong truong xac nhan su viec 01
    Con gái bà T có nhiều vết xước ở vùng mặt, ngực. Ảnh: Zingnews

    Bà T nói ban đầu không biết sự việc. Khi đón con về, thấy mắt con sưng, bà hỏi nhưng con không nói. Khi phụ huynh các học sinh khác đến trường, nhà trường không tiếp, họ mới động viên con bà gọi bà đến làm việc.

    "Vì sợ quá, hơn một giờ sau, con mới lên tiếng", bà T cho hay. Sau đó, bà đến trường.

    Lúc đó, phụ huynh những học sinh bị đánh được trường mời ra ngoài, từ chối làm việc. Thấy bà bức xúc, trường cho phép bà vào trong. Bà T. cho biết bà vốn chỉ muốn có thể ngồi lại nói chuyện trên tinh thần hòa giải.

    Theo bà T phản ánh, trường trả lời bà rằng sẽ cho số điện thoại của phụ huynh cháu kia để 2 bên tự giải quyết với lý do "việc xảy ra bên ngoài trường". Một lúc sau, bảo vệ trường đưa 2 bố con học sinh kia ra khỏi tòa nhà, 2 người này thể hiện thái độ thách thức.

    Trên trang Facebook cá nhân, bà T. liên tục chia sẻ nhiều thông tin xung quanh vụ việc, thậm chí livestream (phát trực tiếp) nhận được sự theo dõi "khủng". Bà nói sẽ chuyển trường cho con. Ngày 27/5, không thấy học sinh đến lớp, nhà trường đã gửi tin nhắn thông báo vắng mặt.

    "Mâu thuẫn 2 bên chưa thể giải quyết, nhà trường cũng không cam kết đảm bảo an toàn cho học sinh. Hôm xảy ra vụ việc, con tôi cũng không hề được chăm sóc y tế như nhà trường đã nói!", bà T bức xúc. Người mẹ khẳng định không đồng tình với cách giải quyết của nhà trường và sẽ xử lý vụ việc đến cùng.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết với vụ việc như phụ huynh phản ánh, quan điểm của sở là nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết, bao gồm việc gặp phụ huynh, đảm bảo an toàn cho học sinh, làm công tác tư tưởng để các em ổn định, tránh ảnh hưởng đến việc học.

    Ông Trọng thông tin thêm sở sẽ làm việc với phòng giáo dục để nắm sự việc nhằm có chỉ đạo, đồng thời phối hợp Công an địa phương (nếu có liên quan) để đảm bảo an toàn, tâm lý cho học sinh.

    Nhà trường xác nhận vụ việc

    Theo báo điện tử Tổ quốc, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) xác nhận vụ xảy ra chiều 26/5, cho biết nhóm học sinh cãi vã "bên ngoài khuôn viên trường học" nhưng gần trường.

    Có tổng cộng 4 học sinh trong vụ ẩu đả, đều đã được yêu cầu quay lại trường học để kiểm tra sức khoẻ. Dù các học sinh có vết cào, cấu trên cơ thể nhưng sức khoẻ đều ổn định, không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Sau đó, cả 4 học sinh được mời đến phòng Hiệu trưởng để làm rõ vụ việc và nguyên nhân.

    "Tuy nhiên, khi chúng tôi vừa mới bắt đầu trao đổi, phụ huynh các học sinh kéo đến và làm gián đoạn", ông Nathan Swenson nói và cho biết nhà trường buộc phải tập trung làm việc với phụ huynh, nên không thể tiếp tục nói chuyện với học sinh.

    Sang ngày 27/5, nhà trường tiếp tục tìm hiểu và nắm nội dung khái quát vụ việc, đồng thời liên hệ phụ huynh học sinh để tìm hướng xử lý.

    "Sang tuần, chúng tôi sẽ gặp một số gia đình học sinh. Những gia đình không thể liên lạc qua điện thoại, chúng tôi đều đã gửi e-mail", vị hiệu trưởng cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-truong-quoc-te-o-tp-hcm-bi-danh-hieu-truong-truong-xac-nhan-su-viec-a539182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan