Vụ học sinh trường Thanh Xuân Bắc nghi ngộ độc: Mẫu xét nghiệm thức ăn đều an toàn


Chủ nhật, 07/04/2019 | 09:16


Cùng sự kiện

Các mẫu xét nghiệm thực phẩm trong bữa ăn của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) đều đảm bảo và trong ngưỡng an toàn.

Các mẫu xét nghiệm thực phẩm trong bữa ăn của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) đều đảm bảo và trong ngưỡng an toàn.

Theo Tri thức trực tuyến đưa tin, Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin về phiếu kết quả thử nghiệm các mẫu thực phẩm bữa ăn bán trú ngày 29/3 tại trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân. Theo đó, tất cả mẫu xét nghiệm đều đảm bảo và trong ngưỡng an toàn.

Các mẫu được gửi đi là giò và thịt gà. Kết quả cho thấy không phát hiện ra các vi khuẩn gây bệnh như tụ cầu vàng, khuẩn đường ruột, vi khuẩn gây bệnh lỵ trực khuẩn và vi trùng tiêu chảy.

Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc - Ảnh: VOV

Trước đó, theo Giáo dục Việt Nam đưa tin, sự việc xảy ra vào hôm 29/3.

Theo đó, một phụ huynh có con học lớp 1 tại đây bức xúc cho biết: "Tối ngày 29/3, hôm đó vào thứ 6, con đi học về đã có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Cháu có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Nhận thấy tình trạng của cháu không quá nghiêm trọng nên gia đình chỉ mua thuốc cho cháu uống để tránh mất nước.

Gia đình tôi nghĩ chắc chỉ có cháu bị có thể do ăn phải cái gì lạ. Tuy nhiên, sáng ngày thứ 7, tôi vào nhóm kín của phụ huynh có con theo học tại đây mới thấy nhiều phụ huynh khác cũng than con mình bị đau bụng, buổi tối đi ngoài 3 lần, người mệt.

Riêng lớp con tôi, có hơn 20 cháu có biểu hiện bị ngộ độc, có cháu bị nặng hơn được bố mẹ cho thăm khám tại Bệnh viện Xây dựng gần trường. Lúc này phụ huynh mới nghi ngờ về nguyên nhân gây đau bụng, đi ngoài có thể do ăn bán trú tại trường vì chiều thứ 6 (ngày 29/3) nhiều cháu cùng bị".

Sáng ngày 30/3, khi nhận được phản ánh nhiều học sinh bị đau bụng, phòng GD-ĐT đã báo cáo với lãnh đạo quận để cử đoàn kiểm tra xuống làm việc.

Tuy nhiên, với kết quả xét nghiệm như trên, phụ huynh học sinh vẫn thấy chưa thỏa đáng. "Nếu như một hai học sinh bị đau bụng, đi ngoài thì không nói, nhưng chỉ một lớp đã hơn 20 cháu bị cùng vào tối ngày 29/3 thì kết quả xét nghiệm thiếu thuyết phục", một phụ huynh chia sẻ với Giáo dục Việt Nam.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-truong-thanh-xuan-bac-nghi-ngo-doc-mau-xet-nghiem-thuc-an-deu-an-toan-a270009.html