+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh và phụ huynh tử vong tại Vườn quốc gia Xuân Thủy: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

    ĐS&PL Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị các ban ngành liên quan tuyệt đối ngăn chặn việc tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát sau vụ việc học sinh và phụ huynh tử vong tại Vườn quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định).

    Trưa 23/5 trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Vụ việc học sinh và phụ huynh tử vong sau khi tham gia trải nghiệm bắt ngao ở vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) là sự việc quá đau lòng.

    Sở GD&ĐT đề nghị các trường trực thuộc và các quận, huyện, thị xã, các cơ sở giáo dục tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm. Trong đó, tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

    Ngoài ra, chúng tôi cũng đề nghị các cơ sở giáo dục và đào tạo tham mưu với các cấp lãnh đạo kiểm tra vấn đề an toàn trong các trường học…”.

    Liên quan đến sự việc, trong sáng cùng ngày, trả lời trên VTC News, ông Nguyễn Xuân Mạnh - Chủ tịch UBND xã Giao Thiện (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) cho biết, chính quyền đã tạm dừng hoạt động tham quan tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy sau vụ việc.

    "Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Giao Thuỷ đã chỉ đạo thành lập các đoàn đến thăm gia đình 2 nạn nhân. Đồng thời, chính quyền yêu cầu dừng mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy từ 17h ngày 20/5", ông Mạnh nói.

    Chủ tịch UBND xã Giao Thiện cho biết, đa phần các đoàn khách đến đây tự liên hệ với chủ tàu, thuyền cung cấp dịch vụ tham quan, trải nghiệm chứ không thông báo đến ban quản lý.

    "Các tàu, thuyền này được phép hoạt động. Thường khách du lịch tìm kiếm thông tin trên mạng, liên hệ và ký hợp đồng với họ", lãnh đạo xã Giao Thiện nói.

    vu hoc sinh va phu huynh tu vong tai vuon quoc gia xuan thuy so gd dt ha noi noi gi dspl
    Du khách tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Ảnh: VTC News

    Đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ cũng xác nhận với VTC News, đoàn khách này không đăng ký tham quan, trải nghiệm với ban quản lý. Khoảng 10h ngày 20/5, khi tàu rời bến thì chủ tàu mới báo cho Ban quản lý.

    "Các chủ tàu đều được quán triệt khu vực không được bơi lội, tắm. Thường thì các chủ tàu sẽ neo đậu và dẫn khách đến khu vực an toàn để vui chơi. Tuy nhiên, có thể các cháu học sinh nhìn sông nước háo hức quá nên chạy ra, đúng thời điểm thuỷ triều đang lên, sóng to, cát đang còn non nên xảy ra sự việc đáng tiếc", vị này nói và cho biết điểm an toàn và được phép vui chơi cách địa điểm gặp nạn khoảng 500 m.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Dân trí cho hay, vào khoảng 12h30 ngày 20/5, tại Vườn quốc gia Xuân Thủy đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

    Hai người tử vong đều thuộc một đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh của một trường tư ở Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

    Đây là chuyến tham quan, trải nghiệm do các phụ huynh tự tổ chức và do ông V.K., một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn.

    Trong khi các học sinh đang trải nghiệm bắt ngao vạng ở bãi cát ở mom giữa sông Hồng và sông Trà, nước dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy, nhiều học sinh bị sụt và bị nước cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để phụ huynh cứu các học sinh.

    Lúc này, ông V.K, phụ huynh của lớp, là trưởng đoàn sau khi cứu 2 cháu học sinh đã tiếp tục bơi ra để cứu một cháu khác, nhưng không may cả hai bị nước cuốn đi.

    Khoảng 3h sáng ngày 21/5 lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể học sinh xấu số. Đến 13h30 cùng ngày, thi thể ông V.K. được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 2km.

    Theo nhận định của chính quyền địa phương sự việc khiến một phụ huynh và một học sinh đuối nước ở Vườn quốc gia Xuân Thủy là sự việc đáng tiếc do thủy triều dâng thay đổi dòng chảy và nhiều yếu tố khác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-va-phu-huynh-tu-vong-tai-vuon-quoc-gia-xuan-thuy-so-gd-dt-ha-noi-noi-gi-a576275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan