+Aa-
    Zalo

    Vụ hối lộ quan chức y tế Việt Nam: “Bộ Y tế sẽ không bao che”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, khi tìm rõ được căn nguyên vụ hối lộ các quan chức ngành y tế, Bộ Y tế sẽ không bao che, xử lý đúng người, đúng việc và theo pháp luậ

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, khi tìm rõ được căn nguyên vụ hối lộ các quan chức ngành y tế, Bộ Y tế sẽ không bao che, xử lý đúng người, đúng việc và theo pháp luật.

    Vụ hối lộ quan chức y tế Việt Nam: “Bộ Y tế sẽ không bao che”

    Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định sẽ không bao che khi đã tìm rõ được căn nguyên vụ hối lộ các quan chức ngành y.


    Ngày 6/11, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên VTV về nghi án hối lộ các quan chức ngành y tế Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay: Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã tiến hành xác minh tính chính xác của thông tin.

    “Khi tìm rõ được căn nguyên của sự việc thì Bộ Y tế sẽ không bao che, xử lý đúng người, đúng việc và theo pháp luật", người đứng đầu ngành y tế khẳng định.

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, trong quá trình cơ quan chức năng thực hiện công tác điều tra, Bộ Y tế sẵn sàng phối hợp nhiều phương diện để cơ quan điều tra làm việc một cách nhanh chóng, khách quan và có kết luận sớm nhất.

    “Bộ Y tế đã có công văn gửi cho Bộ trưởng Bộ Công an để chỉ đạo các cơ quan điều tra tiến hành điều tra, làm rõ sự việc. Bộ Y tế cũng có công văn gửi cho Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp và giúp cung cấp thêm thông tin chính xác, chi tiết hơn bởi công ty Bio-Rad là công ty có trụ sở đóng tại Hoa Kỳ”, bà Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin.

    Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết thêm: “Bộ Y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc bộ, các sở y tế chỉ đạo rà soát các đơn vị thực hiện suốt những năm 2005 - 2009, tất cả các trang thiết bị như hóa chất, sinh phẩm đã mua trong thời gian qua”.

    Xem video: 

    Được biết, Việt Nam nhập khẩu những hóa chất sinh phẩm và máy móc trang thiết bị. Công ty Bio Rad của Mỹ không còn hoạt động ở Việt Nam từ năm 2013.

    Trước đó, tin tức từ hãng thông tấn AFP cho biết, ngày 3/11, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) thông báo, hãng sản xuất thiết bị chẩn đoán y khoa Bio-Rad Laboratories (Mỹ) đã chấp nhận nộp phạt 55 triệu USD để dàn xếp cáo buộc hối lộ các quan chức ở Nga, Việt Nam và Thái Lan.

    Bộ Tư pháp Mỹ và SEC cho biết, trong giai đoạn 2005 - 2010, các công ty con của Bio-Rad ở châu Âu và châu Á đã hối lộ các quan chức nước sở tại thông qua cách tạo những khoản thanh toán cho các công ty trung gian, thậm chí là các công ty giả.

    Việc bán hàng vào Việt Nam được hãng này thực hiện thông qua một nhà phân phối với giá chiết khấu mạnh. Sau đó nhà phân phối này bán các sản phẩm của Bio-Rad với giá đầy đủ cho Việt Nam. Hoa hồng được trích ra từ khoảng lợi nhuận này.

    Theo AP, tổng cộng công ty này đã chi ra khoảng 7,5 triệu USD để lo lót cho các quan chức ở ba nước. Riêng tại Việt Nam và Thái Lan, số tiền mà các nhân viên của Bio-Rad bỏ ra đểhối lộ nhằm đổi lấy các hợp đồng là khoảng 2,2 triệu USD.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoi-lo-quan-chuc-y-te-viet-nam-bo-y-te-se-khong-bao-che-a67943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan