+Aa-
    Zalo

    Vụ hội phụ huynh vận động thu 700.000 đồng/học sinh để tập văn nghệ mừng 20/11: Trưởng phòng GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - "Tất cả các hoạt động trong nhà trường phải thông qua ý kiến của hiệu trưởng, chứ không phải thích làm gì thì làm", Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Vinh cho hay.

    Những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phụ huynh của 1 lớp thuộc khối 8 Trường THCS Hà Huy Tập (TP.Vinh, Nghệ An) huy động trong lớp nộp 700.000 đồng/học sinh để mua áo đồng phục và phục vụ cho tiết mục văn nghệ dự thi mừng ngày nhà giáo 20/11.

    Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người có ý kiến bức xúc, không đồng tình vì mức thu nói trên là quá cao và không hợp lý, cách triển khai áp đặt.

    Trước sự việc, theo báo Dân Trí, cô Hoàng Phương Thảo, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Vinh, xác nhận thông tin trên và cho biết sự việc trên chỉ là hiện tượng tự phát của một lớp và hoàn toàn do phụ huynh thực hiện chứ không phải chủ trương của nhà trường.

    "Sau khi nhận được thông tin đích thân tôi đã chỉ đạo nhà trường làm rõ vấn đề này. Vấn đề một phần là do lỗi của nhà trường không quán triệt rõ cho hội phụ huynh. Do đó, họ cứ nghĩ là được quyền kêu gọi đóng góp của các phụ huynh. Tất cả các hoạt động trong nhà trường phải thông qua ý kiến của hiệu trưởng, chứ không phải thích làm gì thì làm", cô Thảo cho biết.

    Cũng theo cô Thảo, mặc dù chưa được nhà trường thông qua nhưng hội phụ huynh lớp 8 này đã tự phát thông báo vấn đề thu tiền.

    "Phía Trường THCS Hà Huy Tập sau khi phát hiện thì cô hiệu trưởng đã làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh; họp toàn bộ phụ huynh của lớp 8 đó lại nói rõ kế hoạch nhà trường không phải như vậy.

    Vấn đề là không cần phải thuê đồ, mà trang phục là quần áo thể thao của nhà trường. Cái quan trọng nhất để cho các cháu là thông qua hoạt động văn nghệ này như một sự trải nghiệm. Sắp tới đây giao ban các hiệu trưởng, tôi cũng sẽ đưa việc này ra để chấn chỉnh tiếp", cô Thảo nói thêm.

    vu hoi phu huynh van dong thu 700 000 dong hoc sinh de tap van nghe mung 20 11 khong phai thich lam gi thi lam
    Thông tin phụ huynh đứng ra kêu gọi nộp 700.000 đồng/học sinh để phục vụ hoạt động văn nghệ 20/11. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet đưa tin, một lớp thuộc khối 8 Trường THCS Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) huy động các phụ huynh trong lớp nộp 700.000 đồng/học sinh để mua áo đồng phục và phục vụ cho tiết mục văn nghệ tập thể lớp chào mừng ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong đó, 500.000 đồng cho việc diễn văn nghệ và 200.000 đồng để mua đồng phục. Lớp học này có 43 học sinh nằm trong diện vận động, số tiền thu về để phục vụ diễn văn nghệ dự kiến là hơn 30 triệu đồng. Tiết mục văn nghệ được hội phụ huynh yêu cầu cả lớp cùng tham gia.

    Để kịp thời thuê giáo viên hướng dẫn, chọn lựa bài, thuê trang phục biểu diễn, chọn áo đồng phục… cho các con, hội phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm dự kiến sẽ triển khai vào ngày 23/10”,  thông báo trong nhóm zalo của các phụ huynh.

    Các phụ huynh ạ, số tiền này hơi nặng so với một số gia đình khó khăn. Tuy nhiên, mẹ cũng mong chúng ta cố gắng một chút nữa”, người huy động đóng tiền viết.

    XEM THÊM: Diễn biến "nóng" nhất vụ cô giáo không được khen thưởng do liên quan "tín dụng đen"

    Bà Hà Lê Hòa Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Huy Tập cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin trên, nhà trường đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm. 

    Chúng tôi đã chỉ đạo chấn chỉnh lại giáo viên chủ nhiệm, ban đại diện phụ huynh về cách thức làm việc. Kế hoạch mới duyệt ngày hôm qua, đến nay hội phụ huynh chưa thu khoản nào. Cách làm việc của phụ huynh chưa đúng, gộp cả tiền ăn, uống của học sinh vào trong quá trình tập luyện và tính ra số tiền như vậy (700.000 đồng)” – bà Bình chia sẻ.

    Cũng theo bà Bình, toàn khối 8 của trường sẽ biểu diễn văn nghệ, mỗi lớp 1 tiết mục kéo dài khoảng 7 phút. Đây là hoạt động thường niên, trải nghiệm của nhà trường trong dịp chào mừng ngày 20/11.

    Chúng tôi sẽ họp và nhờ phụ huynh quản lý, hỗ trợ học sinh tập luyện. Cô giáo chủ nhiệm không có thời gian để quản lý các con ở tất cả buổi tập. Việc cho học sinh ăn uống sẽ tùy nhu cầu của từng phụ huynh. Về trang phục, học sinh sẽ mặc đồng phục thể thao nhà trường”,  bà Bình thông tin thêm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoi-phu-huynh-van-dong-thu-700000-donghoc-sinh-de-tap-van-nghe-mung-2011-truong-phong-gddt-noi-gi-a596560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan