+Aa-
    Zalo

    Vụ hơn 200 công nhân may nhập viện: Do nước nhiễm khuẩn E.coli

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nước nhiễm khuẩn E.coli là nguyên nhân khiến hơn 200 công nhân bị ngộ độc phải nhập viện khẩn cấp sau khi ăn bữa trưa tại công ty Nam Sung Vina vào ngày 8/1.

    (ĐSPL) - Sáng nay (23/1), ông Đào Trọng Dũng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, nguồn nước dùng để chế biến thức ăn tại nhà máy Nam Sung Vina đã bị nhiễm khuẩn E.coli. Đây cũng là nguyên nhân khiến hơn 200 công nhân bị ngộ độc phải nhập viện khẩn cấp sau khi ăn bữa trưa tại công ty Nam Sung Vina vào ngày 8/1 vừa qua.

    Theo đó, trong 6 mẫu phẩm được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An kiểm nghiệm, mẫu nước dùng chế biến thức ăn được xác định bị nhiễm vi khuẩn E.coli. Đây là vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy phổ biến ở những nơi có điều kiện vệ sinh môi trường và nước sinh hoạt kém.Còn các mẫu khác, trong đó có 2 mẫu canh và rau cải trong bữa trưa được gửi ra Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Trung ương để xét nghiệm đều không có gì bất thường.

    Các công nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt.

    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 13h ngày 8/1, tại Công ty Nam Sung Vina, đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Được biết, vào trưa cùng ngày, các công nhân làm việc ca 1 đã nghỉ ăn trưa tại công ty. Thực đơn gồm các món: cơm, thịt lợn chiên, lạc chiên, canh, rau cải xào...

    Video tham khảo:

    100 công nhân may DHA nhập viện do ngộ độc cá rán, cà muối?

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, ban lãnh đạo công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và các cơ sở y tế khác trên địa bàn.

    Đến ngày hôm nay, tất cả các công nhân bị ngộ độc đều đã xuất viện và trở lại nhà máy làm việc bình thường.

    Được biết, nhà máy NamSung Vina chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Công ty này có vốn 100\% từ Hàn Quốc được khởi công xây dựng từ tháng 11/2011 đóng tại cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ, huyện Diễn Châu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-200-cong-nhan-may-nhap-vien-do-nuoc-nhiem-khuan-ecoli-a80543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan