+Aa-
    Zalo

    Vụ hơn 400 học viên trốn trại: Đình chỉ công tác 7 lãnh đạo, nhân viên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Xung quanh vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện, 7 lãnh đạo, nhân viên của Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề đã bị tạm đình chỉ công tác.

    (ĐSPL) - Xung quanh vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện, 7 lãnh đạo, nhân viên của Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề đã bị tạm đình chỉ công tác.

    Theo tin tức đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, liên quan đến vụ 447 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xảy ra tối 13/4, chiều 20/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã đình chỉ công tác 2 lãnh đạo, 5 nhân viên để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm

    Cụ thể, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Thiện Chí, Giám đốc Trung tâm và ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Trung tâm, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

    Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng công bố quyết định điều động ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tỉnh (đơn vị trực thuộc Sở) về làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh.

    Tiếp đó, Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh cũng tiến hành đình chỉ công tác 15 ngày đối với 5 nhân viên của Trung tâm, trong đó có Trưởng phòng Bảo vệ và các bảo vệ là những người có trách nhiệm chính để xảy ra vụ học viên cai nghiện trốn khỏi Trung tâm.

    Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cũng đã thành lập một tổ công tác do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở làm tổ trưởng để chỉ đạo, theo dõi việc chấn chỉnh, đưa hoạt động của Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sớm trở lại ổn định, bài bản hơn.

    Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, qua tìm kiếm, vận động, tính đến cuối ngày 20/4, đã có 258 học viên (trong tổng số 447 học viên cai nghiện bỏ trốn) đã quay trở lại Trung tâm.

    Học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh NLĐ

    Trước đó, như báo báo Pháp Luật TP HCM thông tin, khoảng 20h30 tối 13/4, hàng trăm học viên đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục-Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (nằm ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) - thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cố tình tạo tình huống kích động, đánh bảo vệ trung tâm rồi đồng loạt phá trại bỏ trốn ra khỏi trung tâm.

    Hàng chục bảo vệ của trung tâm được huy động nhưng không thể ngăn được các học viên bỏ trốn ra ngoài.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, một số học viên đã giả vờ đánh nhau, sau đó gọi bảo vệ vào can thiệp. Khi bảo vệ vào thì bị nhiều học viên đánh, sau đó kích động các học viên khác dùng đá ném vào cổng chính của trại, rồi đập tường và thay nhau chui qua bỏ trốn.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tân Thành và Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng để tìm kiếm các học viên

    Thông tin từ một số người dân cho biết trong đêm, có một số học viên đã chặn hai ô tô và ép tài xế chở đi, số khác lẻn vào nhà dân tìm quần áo để mặc, có học viên còn chống trả lại lực lượng chức năng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]HIupIDtqAh[/mecloud]
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-400-hoc-vien-tron-trai-dinh-chi-cong-tac-7-lanh-dao-nhan-vien-a142285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan