+Aa-
    Zalo

    Vụ hơn 500 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì: Hai bệnh nhi ngộ độc rất nặng

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, đến 10h ngày 4/5, đã có 555 trường hợp nhập viện theo dõi và điều trị sau khi ăn bánh mì thịt ở tiệm Cô Băng tại TP Long Khánh.

    Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, theo số liệu cập nhật của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, đến 10h ngày 4/5, tổng số trường hợp nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Tiệm bánh mì Cô Băng (đường Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình, Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã tăng lên 555 trường hợp; trong đó có 399 người đang điều trị tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Cao Su. Đến nay đã có 36 người điều trị khỏi và xuất viện.

    Hiện Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có 13 ca bệnh nhi đang được điều trị; trong đó có 2 ca tiên lượng rất nặng, đang lọc máu và điều trị tích cực.

    Một trong hai bệnh nhi tiên lượng rất nặng. Ảnh: PLO

    Một trong hai bệnh nhi tiên lượng rất nặng. Ảnh: PLO

    Theo các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khả năng sẽ chuyển viện một trường hợp là em T.G.H (6 tuổi, phường Xuân Hòa, TP Long Khánh). Bệnh nhân H chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa.

    Trường hợp khác là em N.T.H.A (13 tuổi) được chấn đoán viêm ruột, tiêu chảy cấp có mất nước nghi do vi trùng, nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

    Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Nguyễn Văn Bình nhận định số ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì đang có xu hướng giảm và hết dần. Đối với 2 ca bệnh nhi nặng đang phải lọc máu, thở máy, ngành y tế cũng đã mời các chuyên gia tại TP.HCM xuống hỗ trợ chuyên môn, cứu chữa tích cực cho các bệnh nhi.

    Theo Báo Pháp luật TP.HCM, GS.TS.BS Phạm Văn Quang, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết hai trường hợp này rất nặng. Một cháu 6 tuổi nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng nặng. Một cháu bị sốc nặng.

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi nghi ngộ độc sau ăn bánh mì tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: VOV.

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi nghi ngộ độc sau ăn bánh mì tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: VOV.

    "Hiện, huyết động học của 2 bệnh nhi này tạm ổn định nhưng 1 cháu 6 tuổi vẫn trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi đã tiến hành hội chẩn, lọc máu để kiểm soát tình trạng nhiễm trùng cho các bệnh nhi. Bên cạnh việc lọc máu, các bệnh nhi cũng đang được điều trị chống sốc, truyền dịch, vận mạch để loại bỏ các độc tố", bác sĩ Quang cho biết.

    Các bác sĩ chẩn đoán, các bệnh nhi bị sốc nhiễm trùng do nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm. Tác nhân gây ngộ độc chính xác phải đợi kết quả phân lập vi sinh của cơ quan an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, những trường hợp nặng như vậy thường do 2 tác nhân chính là tụ cầu hoặc Salmonella.

    Trước đó, vào chiều ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đã vào Đồng Nai làm việc, nắm tình hình và hỗ trợ Đồng Nai trong việc truy tìm vi khuẩn gây bệnh. Đoàn đã đến cơ sở bánh mì kiểm tra tình hình chế biến, sản xuất tại đây và lấy mẫu để xét nghiệm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan