+Aa-
    Zalo

    Vụ hỗn chiến bãi ngao:Dân kéo lên tỉnh, Phó chủ tịch ra đối thoại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ "hỗn chiến" tranh chấp bãi nuôi ngao trên sông Yên (Thanh Hóa) khiến 3 người chết, 9 người bị thương, sáng 22/9, hàng trăm người dân xã Quảng Nham đã kéo đến UBND tỉnh kêu oan.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tranh chấp dẫn đến cuộc "hỗn chiến" bãi nuôi ngao trên sông Yên (Thanh Hóa) khiến 3 người chết, 9 người bị thương, hàng trăm người dân xã Quảng Nham đã kéo đến UBND tỉnh kêu oan.

    Sáng ngày 22/9, hàng trăm người dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương mà hầu hết là thân nhân các bị cáo trong vụ “hỗn chiến” bãi nuôi ngao trên sông Yên (Thanh Hóa) khiến 3 người chết, 9 người bị thương cách đây hơn 1 năm, đã tụ tập trước cổng UBND tỉnh kêu oan, gây ảnh hưởng không tốt đến an ninh trật tự và hoạt động của cơ quan Nhà nước.

    Được biết, vụ án này đang được các cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh xử lý theo trình tự của Luật tố tụng hình sự. Tuy nhiên, một số người dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đã nhiều lần kéo đến cổng Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa để khiếu kiện vượt cấp, kêu oan, gây phức tạp về an ninh trật tự.

    Đối thoại với người dân trong vụ hỗn chiến sông Yên

    Rất nhiều người dân tụ tập trước cổng Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa để khiếu kiện vượt cấp.

    Trước tình hình trên, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã phân công ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cùng với Lãnh đạo một số ngành gồm: Công an, Tòa án, Viện kiểm sát, Thanh tra tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Xương đã khéo léo mời toàn bộ số công dân nói trên về trụ sở phòng tiếp dân của UBND tỉnh để nghe, đối thoại và giải thích những khúc mắc của người dân còn thắc mắc liên quan đến vụ án.

    Đối thoại với người dân trong vụ hỗn chiến sông Yên

    Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các ban nghành chức năng đang đối thoại với người dân huyện Quảng Xương.

    Tại buổi tiếp xúc ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó chủ tịch UBND tỉnh và các ngành chức năng đã trả lời, giải thích các vấn đề có liên quan đến vụ án và hứa sẽ giải quyết vụ án theo trình tự quy định của pháp luật. Đồng thời, tại cuộc tiếp xúc, đại diện các ban nghành chức năng đã nói rõ cho các công dân xã Quảng Nham hiểu trình tự khiếu nại tố cáo theo quy định của pháp luật, việc tụ tập đông người, trái phép trước cổng UBND tỉnh là vi phạm pháp luật.

    Sau khi được giải thích, các công dân của xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương đã ra về trong ổn định, trật tự.

    Như tin tức đã đưa, theo kết quả điều tra, do mâu thuẫn từ việc tranh chấp bãi khu vực nuôi và khai thác ngao ở bãi giữa sông Yên của các hộ dân thuộc thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương với các hộ dân thôn Bắc Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, nên trưa ngày 7/7/2013, hai bên đã tổ chức lực lượng, chuẩn bị hung khí để đánh nhau. Phía xã Quảng Nham có khoảng 30 bè nhỏ (loại bè dùng để khai thác ngao, trên mỗi bè có khoảng 2 đến 3 người) chở khoảng 60 người. Phía xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia có một thuyền máy loại 15CV, dài 8m, rộng 4m và 2 bè chở khoảng 12 dến 15 người. Hai bên dùng các loại hung khí chuẩn bị sẵn như gạch, đá, thanh sắt nhọn hai đầu, gậy, dao… rồi kéo ra đánh nhau trên sông Yên.

    Hậu quả sau khoảng 30 phút hỗn chiến, 3 người của dân xã Hải Châu rơi xuống sông Yên tử vong và 9 người khác bị thương.

    Đến ngày 9/7/2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu trong vụ hỗn chiến nói trên gồm: Nguyễn Văn Đạt (SN 1989), Trần Văn Quân (SN 1985), Đinh Văn Hà (SN 1982), Phạm Văn Tám (SN 1979), đều trú ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương; Nguyễn Văn Tuyển (SN 1987), Lê Văn Hòa (SN 1962) và Lê Văn Linh (SN 1963), ở xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia.

    Sau quá trình điều tra, làm rõ, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm những đối tượng liên quan. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-bai-ngaodan-keo-len-tinh-pho-chu-tich-ra-doi-thoai-a51893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sông Yên “dậy sóng” vì…ngao

    Sông Yên “dậy sóng” vì…ngao

    (ĐSPL) - Vụ “dàn trận” hỗn chiến của gần 100 ngư dân huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xảy ra trên sông Yên với hậu quả 3 người chết, 9 người bị thương đã làm rúng động dư luận. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ để sự việc để xử lý theo pháp luật.