+Aa-
    Zalo

    Vụ hỗn chiến khiến 8 người thương vong: Bắt khẩn cấp 7 đối tượng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ "hỗn chiến tranh giành đất khiến 1 người chết", Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt khẩn cấp 7 người liên quan để điều tra hành vi giết người.

    Liên quan đến vụ "hỗn chiến tranh giành đất khiến 1 người chết", Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt khẩn cấp 7 người liên quan để điều tra hành vi giết người.

    Theo thông tin trên báo Công an TP HCM, sáng 18/12, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 đối tượng để điều tra về hành vi giết người liên quan đến vụ hỗn chiến tranh giành đất.

    Những người bị bắt gồm: Phạm Thị Phượng (44 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Nguyễn Trọng Tố (30 tuổi, cùng trú thôn 8, xã Ea Bung); Hà Văn Pha (40 tuổi, trú thôn 10, xã Ea Bung), Dương Văn Huấn (33 tuổi) và Dương Văn Hiến (28 tuổi, cùng trú thôn 1, xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp).

    Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Dân trí

    Trao đổi trên báo Công an Nhân dân, ông Bùi Hồng Quý, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 16/12, tại địa bàn giáp ranh giữa thôn 8 của xã Ea Bung và thôn 1 của xã Ya Tờ Mốt nằm trên Tiểu khu 236, thuộc lâm phần do UBND xã Ea Bung quản lý. “Đây là khu vực đất do Nhà nước quản lý. Vụ việc xảy ra là do tranh giành quyền canh tác giữa hai bên”, ông Quý thông tin thêm.

    Theo Báo Đắk Lắk Điện tử, trước đó, chiều 16/12, từ mâu thuẫn tranh chấp diện tích đất tại tiểu khu 263, nhóm người ở thị trấn Ea Súp đụng độ với nhóm người tại xã Ea Bung.

    Theo vợ của nghi can Nguyễn Văn Hoàng, chiều 16/12, phát hiện nhóm người tại thị trấn Ea Súp đi một ôtô, một máy cày vào khu đất trên cày xới, ông Hoàng đã đến ngăn cản vì cho rằng đây là diện tích đất gia đình mình đã canh tác từ lâu.

    Dù ngăn cản với thái độ nhẹ nhàng, nhưng ông Hoàng bị nhóm người ở thị trấn Ea Súp dọa đánh. Ông Hoàng chạy về nhà và trở lại với 7 người cùng nhiều vũ khí mang theo. Lúc này bà Phạm Thị Phượng cũng gọi điện thoại “huy động” hàng chục người khác đến hiện trường. Tại đây căng thẳng trở nên định điểm và hai bên lao vào nhau “nói chuyện” bằng dao, rựa…

    Hậu quả Phạm Thế Văn (26 tuổi, trú thị trấn Ea Súp) tử vong tại chỗ với nhiều vết chém trên đầu, vai. Có 7 người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, trong đó đến nay vẫn còn hai người chưa qua cơn nguy kịch.

    Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thu giữ 1 súng tự chế, 6 viên đạn, 1 vỏ đạn và nhiều tang vật liên quan trực tiếp đến vụ án như dao, rựa, kiếm, gậy, cuốc…; ngoài ra công an cũng tạm giữ 1 máy cày, 1 ôtô độ chế.

    Công an cũng đang tiến hành triệu tập nhiều người có liên quan khác để đấu tranh khai thác điều tra làm rõ vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-khien-8-nguoi-thuong-vong-bat-khan-cap-7-doi-tuong-a213355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan