+Aa-
    Zalo

    Vụ hotgirl bị tố lên kế hoạch lừa đảo 17 tỷ đồng: Các nạn nhân tiết lộ bất ngờ

    ĐS&PL Hiện có nhiều người đã và đang có đơn tố cáo cô gái N.T.V.A (tên thường gọi là Tina, SN 1995, quê xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) gửi đến Bộ Công an và công an các tỉnh, thành.

    Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện bài đăng do chị N.L. chia sẻ, tố cáo việc cô gái tên V.A. lừa đảo bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò tinh vi.

    Người đầu tiên đăng đàn tố cáo

    Chị này tố cáo, năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị.

    Cô gái 27 tuổi nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Đổi lại cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình chị từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng.

    Trong bài tố cáo, chị L. cho hay có lần, chồng của chị được V.A. rủ huy động cả chục tỷ đồng để đầu tư bất động sản.

    Chị L. còn cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A.

    Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc đám cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỷ đồng.

    Chị L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A. vì cô gái 27 tuổi nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

    Câu chuyện của chị L. sau khi được đăng tải trên mạng xã hội dù chưa rõ thực hư nhưng đã có lượng quan tâm, chia sẻ chóng mặt. Dư luận xôn xao nếu câu chuyện lừa đảo này là có thật thì cô gái tên V.A quả là một "chuyên gia lừa siêu cấp".

    vu hotgirl bi to len ke hoach lua dao 17 ty dong cac nan nhan tiet lo bat ngo
    Chị N.L có bài viết vạch trần vụ V.A lừa đảo gia đình mình 17 tỷ đồng để mọi người biết, cảnh giác. (Ảnh: Chụp màn hình)

    Bạn trai "siêu lừa" lên tiếng

    Chia sẻ với Zing vào chiều 14/9, anh K. chưa hết bất ngờ và không thể tin được rằng mình chính là nạn nhân bị V.A. lừa. Anh K. cho biết, vào khoảng giữa tháng 7, V.A. kết bạn Facebook với anh, rồi liên tục bình luận vào những bài viết trên trang cá nhân nhằm tạo sự chú ý. Trước đó, anh và V.A. chưa từng gặp mặt và không hề quen biết nhau ngoài đời.

    Sau vài ngày nói chuyện, đến ngày 2/8, V.A. hẹn gặp anh K. ở quán cà phê tại quận 1, TP.HCM. Sau buổi gặp đầu tiên, V.A. liên tục hẹn gặp anh K. đi cà phê với tần suất 2 buổi/tuần.

    Với vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn cùng với vẻ hào nhoáng mà cô gái này xây dựng trên Facebook, anh K. đồng ý cho V.A. làm quen. Sau thời gian ngắn nói chuyện, V.A. tỏ tình với anh K..

    Ngày 15/8, V.A. nói hôm sau cô sẽ bay sang Australia, nên qua nhà anh K. ở nhờ để hôm sau bay sớm. Đến hôm sau, người này lấy lý do là bố mình bị uy hiếp, mình cũng đang bị uy hiếp, nên không thể lấy hộ chiếu để bay được. Với lý do này, V.A. ở luôn tại nhà anh K..

    Quá trình ở với nhau, V.A. theo dõi và rất để ý đến tài chính, kinh tế của bạn trai. Những tài sản anh K. đang sở hữu, V.A. đều biết và có thể ước tính được.

    Trong quá trình quen nhau, V.A. thường xuyên nhắc vấn đề kết hôn và nói muốn có con với anh K. Theo anh K., thực chất người này làm vậy để lấy lòng tin, rồi chiếm đoạt tài sản.

    Trong hơn một tháng quen nhau, nạn nhân cho biết anh đã mất khoảng gần 90 triệu đồng, gồm 50 triệu anh chuyển cho chủ showroom mà V.A. nói sắp mua ôtô nên cần đặt cọc, tiền mua đồ, máy ảnh... là khoảng hơn 30 triệu đồng.

    Khi nghi ngờ sự việc, anh kiểm tra túi xách của "người tình", thì không hề thấy giấy tờ tùy thân gì liên quan đến cô, trong túi chỉ có duy nhất một cái thẻ ngân hàng. Khi anh K. hỏi là thẻ của ai, thì V.A. nói là thẻ của nhân viên. Sau quá trình tìm hiểu, anh không cho V.A. ở cùng nhà nữa, thì liên tục bị cô làm phiền, đe dọa.

    Anh K. cho biết mình đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an và cùng với những bị hại khác tập hợp lại gửi đơn lên cơ quan chức năng để xử lý.

    vu hotgirl bi to len ke hoach lua dao 17 ty dong cac nan nhan tiet lo bat ngo2jpg
    V.A xuất hiện trên mạng xã hội, khoe cuộc sống sang chảnh. Tuy nhiên, dân mạng đã bóc mẽ đây chỉ là sản phẩm của photoshop của "siêu lừa". 

    Một nạn nhân bị lừa 1,5 tỷ 

    Một người đàn ông tên N.H.N. (38 tuổi, ở TPHCM) cũng chia sẻ với Dân trí về việc bị V.A. lừa khoảng 1,5 tỷ đồng.

    Theo anh N., ngày 14/2, V.A. chủ động làm quen với anh, tự xưng là người làm trong nhà nước, có quyền hạn cao. Sau đó, V.A. "vẽ" ra nhiều câu chuyện không có thật để chiếm đoạt lòng tin của anh N. và lừa tiền.

    Trong đơn tố cáo, anh N. cho biết V.A. sử dụng các thủ đoạn: Giả mạo tổ chức sự kiện; Mượn tiền để xoay xở cho công ty đang kinh doanh; Mượn tiền để khám chữa bệnh cho người nhà và mượn vốn để làm ăn, trả nợ. Anh N. tố cáo anh đã bị V.A. lừa 1,5 tỷ đồng.

    Sau đó, anh N. đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Công an tỉnh Bắc Giang.

    Trao đổi với Dân trí, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận đơn vị này có nhận được đơn trình báo của anh N. tố cáo việc bị V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tuy nhiên, vị này cho biết, sau khi tìm hiểu, Công an tỉnh Bắc Giang xác định việc anh N. chuyển tiền cho V.A. diễn ra tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và TPHCM, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Bắc Giang. Vì vậy Công an tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn anh N. gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Thuận và Công an TPHCM để được giải quyết theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hotgirl-bi-to-len-ke-hoach-lua-dao-17-ty-dong-cac-nan-nhan-tiet-lo-bat-ngo-a551102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan