+Aa-
    Zalo

    Vụ Hữu Tín bị bắt vì dùng ma túy: NSND Trần Ngọc Giàu nói gì?

    ĐS&PL Theo NSND Trần Ngọc Giàu, nghệ sĩ ngoài nhiệm vụ làm nghệ thuật, còn phải thực hiện đúng trách nhiệm của công dân, quy ước của xã hội.

    Mới đây, sự việc diễn viên Hữu Tín bị công an quận 8, TP.HCM  tạm giữ để điều tra tội Tàng trữ và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy đã gây xôn xao khắp cộng đồng mạng.

    Theo Tri thức trẻ, nhìn nhận về ồn ào trên, NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, cho rằng sự việc của nam diễn viên sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của nghệ sĩ trong lòng công chúng, nghệ sĩ ngoài nhiệm vụ làm nghệ thuật, còn phải thực hiện đúng trách nhiệm của công dân, quy ước của xã hội.

    nghe si tran ngoc giau noi ve vu huu tin bi bat 1
    NSND Trần Ngọc Giàu. Ảnh: Báo CAND

    "Sự việc của Hữu Tín cũng được xử lý theo quy định pháp luật như mọi công dân Việt Nam. Hiện tại, chưa có kết luận, bản án chính thức từ cơ quan chức năng nhưng những thông tin tiêu cực về Hữu Tín là lời nhắc nhở với anh chị em nghệ sĩ, nhất là các bạn trẻ. Mỗi người cần phải tuân thủ theo pháp luật, giữ hình ảnh của mình", NSND Trần Ngọc Giàu chia sẻ.

    Theo Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM, nghệ sĩ mắc sai phạm, chưa bị kết án có thể trở lại biểu diễn nhưng phải đối diện với sự phản ứng của khán giả. nghệ sĩ ngoài nhiệm vụ làm nghệ thuật, còn phải thực hiện đúng trách nhiệm của công dân, quy ước của xã hội. 

    Nam NSND đồng thời cho rằng nghệ sĩ cần phải sống và làm việc nghiêm túc, đúng đắn để khán giả yêu thương trên sân khấu và khi gặp lại ở cuộc đời vẫn ủng hộ. Không thể chỉ diễn trên sân khấu, ở ngoài đời có thể bê tha, tùy tiện. Việc giữ hình ảnh tốt trong đời sống, cũng tốt cho sự nghiệp của nghệ sĩ.

    Diễn viên Hữu Tín là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Anh từng xuất hiện trong các chương trình truyền hình: "Nhanh như chớp", "Chọn ai đây", "Ơn giời, cậu đây rồi!"…

    Anh là trưởng nhóm X-Pro, nhóm hài giành ngôi quán quân "Cười xuyên Việt 2016 - Tiếu lâm hội". Anh cũng tham gia diễn xuất trong các phim chiếu mạng (web-drama), phim truyền hình.

    lu hoang gia bao khen ngoi huu tin sau khi bi bat dung chat cam de thuong luon ho tro ban be bd0 6490326 08471478 1655289890594316985653
    Hữu Trí. 

    Trước đó, liên quan tới vụ việc của Hữu Tín, NSND Hồng Vân cũng đã  tải dòng trạng thái úp mở trên trang cá nhân, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

    Cụ thể, NSND Hồng Vân viết: "Cả đêm qua không tài nào ngủ được, vừa giận, vừa buồn, vừa thương... Cuộc sống tự mình định đoạt, tương lai do mình quyết định, còn sống là còn phấn đấu, sai đến đâu sửa đến đó, vấp ngã chỗ nào đứng lên ở chỗ đó. Hãy cố gắng vì những người thân bên mình".

    Ngay sau đó, nhiều khán giả và đồng nghiệp để lại bình luận dưới bài viết, một trong số đó là  NSND Việt Anh. Tuy nhiên, đoạn hội thoại của hai nghệ sĩ lập tức gây xôn xao.

    Cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích cho rằng hai nghệ sĩ lớn đang bày tỏ sự thương cảm trước sai lầm của Hữu Tín. Vấp phải những phản ứng gay gắt, dòng bình luận của NSND Việt Anh trên bài viết của NSND Hồng Vân đã được xoá đi.

    h v 5242
    Dòng bình luận gây tranh cãi đã bị xoá đi của NSND Việt Anh khi nói về sự việc của Hữu Tín. Ảnh: Chụp màn hình. Ảnh: PLO

    Diễn viên Gia Bảo cũng gây tranh luận khi đăng tâm thư về Hữu Tín có đoạn: "Hôm nay nghe tin, không tin cũng phải tin, buồn, giận, tức nhưng đọng lại là buồn. Anh em với nhau, biết hoàn cảnh bạn và những gì bạn phải gánh bao năm nay. Nhưng bạn sai, mình không phủ nhận được. Chỉ cầu xin mọi điều tốt đẹp, nhẹ nhàng nhất đến với bạn, biết ngay lúc này bạn lạnh lẽo lắm, nghĩ đến xót lắm bạn, cố lên. Dù thế nào mình vẫn là anh em".

    Sau khi nhân về nhiều ý kiến trái chiều, tâm thư đã bị xóa hoặc ẩn khỏi trang cá nhân của Gia Bảo.

    Câu chuyện tưởng nhỏ mà không hề nhỏ bắt nguồn từ những câu nói, bài đăng của một số nghệ sĩ là một hồi chuông cảnh tỉnh giới showbiz nên cẩn trọng hơn lời nói, tránh các phát ngôn sai, gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bản thân đã cố gắng xây dựng trước công chúng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-huu-tin-bi-bat-vi-dung-ma-tuy-nsnd-tran-ngoc-giau-noi-gi-a541358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan