+Aa-
    Zalo

    Vụ Indonesia đòi tước HCV của Pencak Silat Việt Nam: Phó đoàn Thể thao Việt Nam nói gì?

    ĐS&PL Với kinh nghiệm ở giải đấu quốc tế, Phó đoàn Thể thao Việt Nam Hoàng Quốc Vinh đã khiếu nại và thành công đoạt lại tấm HCV Pencak Silat cho Nguyễn Hoàng Hồng Ân.

    Theo báo Người Lao Động, ở trận chung kết Pencak Silat hạng cân 50-55kg nữ diễn ra vào sáng ngày 10/5, Nguyễn Hoàng Hồng Ân gặp đối thủ người Indoneisa Safira Dwi Meilani. Liên tục bị đối thủ dẫn trước trong cả trận đấu, tưởng như Hồng Ân sẽ phải nhận thất bại nhưng cô bất ngờ tung đòn bẻ tay xuất sắc khiến đối thủ xin thua và giành chiến thắng knock-out chung cuộc khi trận đấu còn 18 giây.

    Được biết, luật mới quy định trong thi đấu đối kháng Pencak Silat, khi một võ sĩ kêu cứu vì bị dính đòn khóa, có sự can thiệp của trọng tài, võ sĩ đó sẽ lập tức bị xử thua.

    Tuyển Indonesia dẫn trước với tỷ số 61-43 nhưng lại bị xử thua cuộc khiến HLV Indonesia không phục và khiếu nại lên ban tổ chức. Sau màn hội ý, tổng trọng tài - người Indonesia công nhận chiến thắng cho Safira Dwi Meilan theo điểm số của trận đấu.

    vu indonesia doi tuoc hcv cua pencak silat viet nam pho doan the thao viet nam noi gi
    Nguyễn Hoàng Hồng Ân giành HCV môn Pencak Silat tại SEA Games 32.

    Với kinh nghiệm ở giải đấu quốc tế, Phó đoàn Thể thao Việt Nam Hoàng Quốc Vinh nhanh chóng khiếu nại và thành công đoạt lại tấm HCV cho Hồng Ân. 

    Ông Hoàng Quốc Vinh cho hay: "Phía Việt Nam sau đó cũng làm đơn kiến nghị lên Ban tổ chức và vừa rồi ban trọng tài quốc tế ITO đã thông báo chính thức VĐV của chúng ta giành chiến thắng xứng đáng".

    Phó đoàn Thể thao Việt Nam cũng chia sẻ: "Chúng tôi nắm rõ luật, ban tổ chức cần công bằng khi bộ môn này từng thi đấu ở Asiad. Chiếc huy chương này có đôi chút nhạy cảm, trọng tài đã ra quyết định rồi nhưng HLV Indonesia vẫn khiếu nại. Tuy nhiên, về luật và chuyên môn của chúng tôi thì có ưu thế hơn nên Hồng Ân xứng đáng giành chiếc huy HCV”.

    Theo lý giải của ông Hoàng Quốc Vinh, việc đội Pencak Silat Indonesia mất bình tĩnh, khiếu nại, thậm chí tranh cãi với đội tuyển Pencak Silat Việt Nam, xuất phát từ chỗ Safira Dwi Meilani dẫn điểm Hồng Ân khá xa cho đến thời điểm thua knock-out, khiến đội Pencak Silat xứ sở vạn đảo cảm thấy tiếc nuối vì hụt HCV.

    "Tôi cho rằng tranh cãi trong các cuộc đấu thể thao không hiếm, trong trường hợp này VĐV của Indonesia đang dẫn điểm khá xa trước khi bị dính đòn khóa và bị knock-out, thế nên đội Indonesia có nhiều điểm chưa hài lòng", báo Dân Trí dẫn lời ông Hoàng Quốc Vinh.

    Ông Hoàng Quốc Vinh nói thêm, Indonesia có những kiến nghị buộc ban tổ chức phải giải quyết theo luật. Phía đoàn Việt Nam cũng đã làm đúng luật khi đưa ra các quan điểm của mình, trước khi Liên đoàn Pencak Silat và ban trọng tài quốc tế công bố phán quyết cuối cùng, xử thắng cho VĐV Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-indonesia-doi-tuoc-hcv-cua-pencak-silat-viet-nam-pho-doan-the-thao-viet-nam-noi-gi-a574993.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan