+Aa-
    Zalo

    Vụ Jerusalem: Hàng trăm người Hồi giáo đổ về Nhà Trắng phản đối ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 8/12, bất bình trước quyết định của Tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, hàng trăm người Hồi giáo tập trung cầu nguyện trước khuôn viên Nhà Trắng.

    Ngày 8/12, bất bình trước quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel của Tổng thống Mỹ, hàng trăm người Hồi giáo tập trung cầu nguyện trước khuôn viên Nhà Trắng. 

    Đáp lại lời kêu gọi của các tổ chức Hồi giáo ở Mỹ, các tín đồ đạo Hồi đổ về Nhà Trắng ở thủ đô Washington. Họ mang theo các các biểu ngữ lên án sự chiếm đóng của Irsael tại Đông Jerusalem và Bờ Tây, đồng thời phản đối quyết định công nhận Jerusalem của Tổng thống Trump.

    Hàng trăm người Hồi giáo trải thảm cầu nguyện tại công viên trước Nhà Trắng - Ảnh: EPA.




    Người biểu tình đội khăn choàng keffiyeh truyền thống của Palestine - Ảnh: Getty.



     Đến cầu nguyện, em nhỏ mang theo biểu ngữ với dòng chữ: "Jerusalem là thủ đô của Palestine"

    Là một trong những người biểu tình phản đối Tổng thống Trump tại lễ cầu nguyện trước Nhà Trắng, ông Awad kêu gọi ông Trump nên “đặt lợi ích của Mỹ, thay vì lợi ích của các thế lực nước ngoài và vận động hành lang tại Mỹ, lên trên hết”.

    Tổng thống Trump ngày 6/12 khiến dư luận dậy sóng khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và tuyên bố sẽ chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv về Jerusalem. Động thái này của ông Trump phá bỏ thông lệ ngoại giao của Mỹ và cộng đồng quốc tế suốt hàng chục năm qua.

    Người Palestine coi Jerusalem là thủ đô của nhà nước trong tương lai và chỉ trích việc Israel chiếm đóng thành phố này là bất hợp pháp. Trong khi đó, Israel tuyên bố Jerusalem là thủ đô không thể chia tách của quốc gia này. 

    Không chỉ ở Mỹ, cộng đồng người Hồi giáo tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở Palestine và những quốc gia có đông dân Hồi giáo, cũng rầm rộ biểu tình phản đối quyết định của Tổng thống Trump.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-jerusalem-hang-tram-nguoi-hoi-giao-do-ve-nha-trang-phan-doi-ong-trump-a212391.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan